Thị trường

Cây cảnh độc, lạ, giá "chát" lên ngôi dịp Tết Mậu Tuất 2018

(DNVN) - Dù có giá vài triệu hay vài trăm triệu đồng đi nữa thì các mặt hàng như mai, táo, quất, chanh... bonsai vẫn luôn là sự lựa chọn của giới chơi cây cảnh trong dịp Tết Mậu Tuất 2018.

Chơi cây cảnh là một trong nhiều thú vui tao nhã tại Việt Nam. Nó không chỉ thể hiện sự tinh tế, thẩm mỹ của người chơi mà dường như đã trở thành một nghệ thuật gắn liền với tâm hồn, bản sắc dân tộc. Đặc biệt, chơi cây cảnh dịp Tết lại càng mang ý nghĩa tốt đẹp, đó chính là sự hòa quyện giữa con người và thiên nhiên trong khoảnh khắc đất trời giao mùa, đem lại hy vọng về một năm mới sum vầy, hạnh phúc.

>> Xem thêm: Sửng sốt với chậu lan đai châu chưng Tết giá 199 triệu đồng

Cận cảnh những chậu hoa mai giá hàng chục triệu đồng. Ảnh: Thanh niên.

Để tạo ra những cây cảnh đẹp, hình dáng thu hút, tư thế có "thần", nhà vườn đã phải bỏ ra nhiều công sức, thời gian chăm sóc, vun trồng. Vì vậy không hiểu khi mỗi chậu cây cảnh lại có giá cao vài triệu đồng, thậm chí lên đến hàng trăm triệu đồng nếu cây có tuổi thọ lâu đời, thần thế đặc biệt...

Thực tế, cây càng độc, càng lạ thì càng được săn lùng, tìm kiếm. Bởi khi những dạng cây bonsai quen thuộc trở nên bão hòa trên thị trường thì hàng loạt các mặt hàng mới mẻ, độc đáo sẽ nhan chóng thay thế, đáp ứng thú chơi cây cảnh ngày càng đa dạng của người dân.

- Video cây cảnh độc, lạ, giá "chát" lên ngôi dịp Tết Mậu Tuất 2018. Nguồn: VnExpress.

Nên đọc
Kiều Anh (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo