Xã hội

Cây cổ thụ đường kính hơn 1 mét bật gốc đè sập nhà dân dù trời không mưa

(DNVN) - Dù trời không mưa, cây còng cổ thụ hơn 100 năm tuổi có đường kính hơn một mét bất ngờ bật gốc, đè lên nhà người dân.

Chiều ngày 3/9,  dù trời không mưa gió nhưng bất ngờ cây cổ thụ hơn 100 năm tuổi nằm lọt thỏm trong quán cơm số 161 đường Nguyễn Thông, phường 9, quận 3 (TPHCM) bất ngờ bật gốc đổ đè sập 2 kiot cùng quán cơm tại đây.

a
Cây cổ thụ hơn 100 năm tuổi đè sập hai căn nhà trên đường Nguyễn Thông (Quận 3, TP HCM)

Theo lời kể của bà Phụng cho PV VnExpress, Trong lúc đang dọn dẹp, tôi nghe tiếng 'rắc, rắc' nên hô hoán cho hai người bỏ chạy ra ngoài trước khi cây cổ thụ đè lên căn nhà.

Bà Phụng cho biết thêm, cây Còng này có từ thời Pháp, trước khi gia đình bà về đây ở. Cách đây 3 hôm cây này có dấu hiệu gãy, tôi chưa kịp báo thì nay đã bật gốc.

a
Cây cổ thụ đường kính hơn 1 mét bật gốc đè sập nhà dân dù trời không mưa.

Tại hiện trường, toàn bộ hai căn nhà cấp 4 làm tiệm tạp hóa và quán cơm với diện tích hơn 40m² bị đổ sập. Bên trong đống đổ nát là cây Lim xẹt có đường kính gốc khoảng 1,5m, cao khoảng 20m  bị mục nát phần  gốc nằm đè lên trên. 

Nhiều nhánh cây có đường kính hơn nửa mét đè lên nhà và vào một số căn nhà kế bên. Nhiều tài sản trong hai căn nhà, trong đó có một chiếc xe gắn máy bị đè hư hỏng.

Nhận được thông tin, Lực lượng chức năng địa phương đã nhanh chóng phong tỏa tuyến đường để các công nhân cây xanh và nhân viên điện lực khắc phục sự cố. Hiện các bên liên quan đang tổ chức thống kê thiệt hại về tài sản của người dân và xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

 

Quốc Huy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo