Xã hội

Cây cối ngổn ngang, cột điện gẫy đổ sau trận mưa đá kinh hoàng

Lốc xoáy kèm mưa đá khiến hàng trăm căn nhà ở xã Mậu Lâm, Thanh Hóa tốc mái, cây cối ngổn ngang, cột điện gẫy đổ thiệt hại nhiều tài sản của người dân.

Ngày 19/3, ông Lê Việt Hà, Chánh văn phòng Ủy ban Nhân dân huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa cho biết tối 18/3, trên địa bàn huyện đã xuất hiện gió lốc kèm theo mưa đá trên địa bàn các xã Mậu Lâm, Phượng Nghi, Phú Nhuận. 

Lốc xoáy và mưa đá xuất hiện bất ngờ khiến người dân không kịp trở tay, gây hậu quả nặng nề về tài sản. 

Ngay sau khi trận lốc xoáy và mưa đá đi qua, Ủy ban Nhân dân huyện Như Thanh đã cử đoàn công tác xuống chỉ đạo các địa phương huy động lực lượng giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả, báo TTXVN đưa tin.

Ghi nhận của PV Zing.vn tại hiện trường, giông lốc khiến nhiều cột điện gãy đổ, nằm chắn ngang tỉnh lộ 506, đoạn qua địa bàn xã Mậu Lâm gây cản trở giao thông. Địa phương này vẫn mất điện trên diện rộng.

Cây cối gẫy đổ sau trận mưa đá. Ảnh: Zing.vn

Chia sẻ với PV, chị Bình người dân thôn Đồng Nghiêm cho biết, cuộc sống của gia đình chị bị đảo lộn khi mái nhà không còn. "Tôi vẫn còn sợ hãi, ăn ngủ không yên. Lốc kèm mưa đá kéo dài đến hơn 30 phút. Tôi với các con và mẹ già tối qua chỉ biết trốn dưới gầm giường rồi ôm nhau khóc".

Hạt đá to còn lại sau trận mưa. Ảnh: Zing.vn

Theo báo cáo của UBND huyện Như Thanh, tính đến 11h ngày 19/3, có 247 căn nhà ở xã Mậu Lâm và Phượng Nghi bị tốc mái. Một số cơ sở giáo dục, trường mầm non, tiểu học ở xã Mậu Lâm bị nứt tường, hư hỏng nặng.

Hàng trăm mái nhà bị lật sau trận mưa đá. Ảnh: Zing.vn

Mưa đá, giông lốc cũng khiến 235,2 ha lúa gãy đổ (147,2 ha thiệt hại trên 70%); 93 ha diện tích ngô, rau màu, thuốc lào bị ảnh hưởng, ngã 7 cột điện làm đứt  2.100 m dây điện.

Trước mắt, các gia đình có nhà bị hư hỏng sẽ được chính quyền hỗ trợ sửa chữa để bà con sớm ổn định chỗ ở, đồng thời căn cứ vào tình hình cụ thể, chính quyền cũng sẽ có hỗ trợ lương thực và các nhu yếu phẩm khác phục vụ sinh hoạt cho bà con.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo TTXVN, Zing.vn)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo