Quốc tế

CEO United Airlines đổ lỗi vụ kéo lê khách do hệ thống

Ông Oscar Munoz, Giám đốc Điều hành (CEO) của hãng United Airlines nhận định vụ kéo lê khách là do "lỗi hệ thống trên khoang máy bay".

"Chúng tôi đã vi phạm, làm mất lòng tin của công chúng, đó là một sự vi phạm nghiêm trọng", Oscar Munoz, Giám đốc Điều hành (CEO) của hãng United Airlines, nói trên NBC News trong cuộc phỏng vấn phát hôm 27/4. "Đó là lỗi hệ thống trên khoang máy bay", theo tin tức trên báo Vnexpress. 

Oscar Munoz, Giám đốc Điều hành (CEO) của hãng United Airlines. Ảnh Reuters.

Munoz cho biết ông đã giới thiệu nhiều thay đổi với công ty vì "hoàn cảnh như tất cả chúng ta chứng kiến đáng lẽ không bao giờ được xảy ra, không bao giờ". 

Hãng đã hứa giảm bớt tình trạng đặt vé quá chỗ và cam kết bồi thường lên tới 10.000 USD cho khách hàng tự nguyện rời chuyến bay bị quá chỗ.

Ngày 27/4, hãng hàng không United Airlines đã đạt được thỏa thuận bồi thường với hành khách David Dao, một bác sỹ 69 tuổi - người Việt, đã bị buộc rời khỏi máy bay cách đây vài tuần trong tình trạng máu me và liên tục la hét phản đối, báo Vietnamplus đưa tin.

Đây được cho bước đi cuối cùng của hãng hàng không này nhằm hạn chế thiệt hại do vụ việc trên gây ra. Trao đổi với báo giới, luật sư Thomas Demetrio của ông David Dao cho biết United Airlines đã nhận trách nhiệm trong sự cố trên và không tìm cách đổ lỗi cho các bên khác, kể cả nhân viên an ninh của thành phố Chicago đã lôi ông Dao khỏi máy bay.

Ông cũng cho biết thân chủ của ông cũng sẽ không đệ đơn kiện thành phố Chicago. Ngoài ra, hãng Republic Airways, đối tác khu vực của United Airlines, đơn vị vận hành chuyến bay mà ông Dao bị buộc rời khỏi, cũng được miễn trách nhiệm theo thỏa thuận bồi thường.
Tuy nhiên, vị luật sư này từ chối công bố số tiền bồi thường cụ thể mà United Airlines dành cho ông Dao.

 

Vụ việc xảy ra trong chuyến bay bị bán quá số lượng vé khởi hành từ Chicago đến Louisville, bang Kentucky vào chiều 9/4 vừa qua, khi United Airlines muốn đưa 4 hành khách rời khỏi máy bay để nhường chỗ cho 4 phi hành đoàn dự bị.

Ba hành khách đã đồng ý rời máy bay, song ông Dao không đồng ý do ông cần khám cho bệnh nhân vào ngày hôm sau. Sau đó, một đoạn video xuất hiện trên mạng cho thấy cảnh bác sỹ Dao đã bị lôi mạnh ra khỏi ghế ngồi và bị kéo dọc theo lối đi mặc cho ông chống cự và la hét. Máy bay cuối cùng đã cất cánh sau 2 giờ trì hoãn.

Nên đọc
Diệu Tâm (Tổng hợp theo báo Vnexpress, Vietnamnplus)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo