Quốc tế

CH Síp: EU trừng phạt Nga là "vô bổ"

(DNVN)-Cộng hòa Síp coi các lệnh trừng phạt Nga của Liên minh châu Âu (EU) là không mang tính xây dựng đối với tất cả các bên.

Đại sứ Cộng hòa Síp tại Nga George Kasoulides khẳng định với Sputnik rằng, nước này coi các lệnh trừng phạt Nga của Liên minh châu Âu (EU) không mang tính xây dựng đối với tất cả các bên.

Đại sứ George Kasoulides hi vọng các đối tác sẽ thay đổi thái độ với Nga và dỡ bỏ lệnh trừng phạt nhằm vào Moscow. 

Một góc thành phố Nicosia của Cộng hòa Síp. (Ảnh Sputnik)

"Ngay từ đầu, chúng tôi đã kiên quyết phản đối việc áp đặt lệnh trừng phạt mà chúng tôi cho là phản tác dụng và không mang lại lợi ích cho tất cả các bên. Chúng tôi cảm thấy hợp lý khi ngày càng có nhiều thành viên của EU ủng hộ lập luận này và chúng tôi hi vọng chúng tôi sẽ tác động để các đồng nghiệp của chúng tôi thay đổi thái độ hướng đến cách tiếp cận mang tính xây dựng nhiều hơn", đại sứ Kasoulides chia sẻ. 

Đại sứ Cộng hòa Síp nhấn mạnh rằng, trong khi tình hình kinh tế tại Cộng hòa Síp đã xấu đi bởi cuộc khủng hoảng kinh tế năm 2013, các lệnh trừng phạt chống Nga - vốn được áp đặt sau khi Moscow bị cáo buộc "nhúng tay" vào cuộc xung đột ở Ukraine - đã trở thành một đòn giáng mạnh vào nền kinh tế vốn đã yếu ớt. 

Đại sứ Kasoulides cho biết thêm, Cộng hòa Síp ủng hộ việc thực hiện đầy thủ thỏa thuận Minsk để chấm dứt khủng hoảng ở Ukraine. 

Kể từ năm 2014, quan hệ giữa Nga với Mỹ và Liên minh châu Âu đã xấu đi trong bối cảnh diễn ra cuộc khủng hoảng ở Ukraine. Phương Tây đã áp đặt một số vòng trừng phạt Nga và Moscow cũng áp đặt lệnh trừng phạt nhằm trả đũa. Trong khi đó, Cộng hòa Síp nhiều lần kêu gọi hủy bỏ lệnh trừng phạt Nga, và thậm chí còn phê chuẩn nghị quyết liên quan vào đầu tháng 7 năm ngoái.

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo