Xã hội

Cha hi sinh thân mình làm "lá chắn" cứu con gái khi nhà đổ sập

(DNVN) - Một bé gái sống sót kỳ diệu nhờ được bảo vệ trong vòng tay người cha đã chết của mình sau vụ sập nhà khiến ít nhất 22 người chết ở Trung Quốc.

Sáng sớm ngày 10/10, một khu nhà ở ngoại ô thành phố Ôn Châu, Chiết Giang miền Đông Trung Quốc bất ngờ đổ sập khiến ít nhất 22 người chết. 

Người cha dùng thân mình cứu con gái thoát chết. (Ảnh: AFP)

Đến nay mới có 6 người được cứu khỏi đống đổ nát, trong đó có một bé gái 3 tuổi. Sau 14 giờ nằm trong đống đổ nát, bé gái vẫn được an toàn do nằm trong lòng của bố, theo tin tức trên báo Vietnamplus.

Người cha của em đã lấy thân làm lá chắn bảo vệ cho em khi tòa nhà bất ngờ đổ xuống. Tuy nhiên, cả hai người thân của em là cha mẹ đều đã thiệt mạng.

Khoảng 800 nhân viên cứu hộ gồm cảnh sát vũ trang, nhân viên cứu hỏa cùng chó nghiệp vụ, đã được điều động đến hiện trường để triển khai công tác tìm kiếm, báo Hà Tĩnh điện tử đưa tin.

Chiến dịch cứu hộ kết thúc vào ngày 11/10 với 28 người được đưa ra khỏi đống đổ nát, trong đó 22 người đã chết, 5 người sống sót và 1 bé gái được giải cứu. Nguyên nhân sự cố sập nhà này hiện vẫn đang được điều tra.

Trung Quốc những năm gần đây liên tục xảy ra những vụ sập nhà cao tầng mà nguyên nhân được cho là do chất lượng xây dựng kém. Hồi tháng 5 vừa qua một tòa nhà chung cư bị sập tại tỉnh Quý Châu đã khiến 16 người thiệt mạng.

 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo