Xã hội

Cha nợ tiền đóng góp, con bị Trưởng công an xã "phê xấu" vào hồ sơ

Chỉ vì cha còn nợ tiền đóng góp cho xa, Trưởng công an xã "phê xấu" vào hồ sơ khiến 2 con trai ông không thể đi xuất khẩu lao động và kết nạp Đảng.

Thời gian qua, ông Nguyễn Văn Hùng (SN 1958, trú tại xã Hùng Tiến, huyện Nam Đàn, Nghệ An) đã làm đơn đơn tố cáo gửi đến nhiều cơ quan về việc công an xã phê không đúng quy định vào giấy xác nhận dân sự, khiến 2 con trai ông không thể đi xuất khẩu lao động và kết nạp Đảng. Ông Hùng cho rằng việc này đã ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến tiền đồ và cuộc sống của các con ông.

Theo trình bày của ông Hùng, vào cuối 2016 anh Nguyễn Văn Bắc (SN 1993, con trai ông Hùng) tới ủy ban xã xin giấy xác nhận dân sự để bổ sung hồ sơ lao động. Tại đây, ông Trần Xuân Quyết Trưởng công an xã Hùng Tiến, huyện Nam phê vào tờ đơn xin xác nhận dân sự của anh Bắc với nội dung "Nguyễn Văn Bắc, bản thân chưa có tiền án tiền sự. Nhưng chưa chấp hành tốt các quy định của địa phương", báo VOV đưa tin.

Một bản “phê” của vị Trưởng công an xã trong đơn xin xác nhận dân sự của con ông Hùng. Ảnh: VOV

Ngày 29.8.2017, Bắc tiếp tục làm đơn và bị phê tương tự. Em trai Bắc là Nguyễn Đình Trung, cũng bị Trưởng Công an xã phê vào hồ sơ: “Gia đình chưa chấp hành tốt nghĩa vụ của địa phương”, vào ngày 3.5.2017.

Nguyên nhân, do bố mẹ anh Bắc là Nguyễn Văn Hùng, còn nợ các khoản đóng góp theo quy định của địa phương, với số tiền hơn 7,4 triệu đồng, gồm các khoản quỹ, phí như xây kênh mương, thủy lợi, quỹ đền ơn đáp nghĩa, đóng góp xây dựng trạm y tế xã…

Anh Nguyễn Đình Trung, con trai ông Hùng, cũng bị Đảng ủy xã từ chối xác nhận vào hồ sơ kết nạp đảng, vì lý do ông Hùng còn nợ các khoản đóng góp.

Hồ sơ vay vốn ngân hàng chính sách xã hội của ông Hùng, cũng bị xã từ chối xác nhận, với lý do tương tự. Hộ ông Hùng hiện nay thuộc diện cận nghèo, báo Lao động đưa tin.

Ông Nguyễn Văn Kỳ - Chủ tịch xã Hùng Tiến cho biết, số tiền 7,4 triệu đồng gia đình ông Hùng còn nợ là "các khoản bắt buộc và tự nguyện", trong đó tiền nộp vào Quỹ đền ơn đáp nghĩa; Quỹ quốc phòng, an ninh; Quỹ thiên tai, tiền đào đắp giao thông nội đồng...

 

"Các khoản được cho là tự nguyện nhưng thực tế là những khoản đã được lấy biểu quyết của nhân dân, hơn 90% thống nhất, hội đồng nhân dân xã đã ra nghị quyết. Nếu về lý, ông Hùng có quyền không đóng các khoản tự nguyện nhưng chính quyền xã vẫn vận động, kêu gọi", ông Kỳ cho biết.

Ông Nguyễn Văn Kỳ cũng cho rằng, việc Trưởng công an xã này phê như vậy là không sai: "Việc công an phê như vậy là không sai, nhưng không nên. Tôi đã chỉ đạo công an là từ nay không làm như vậy nữa".

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo