Xã hội

Cha ôm thi thể con 4 tuổi đến bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân

Người cha ôm thi thể con trai 4 tuổi lên văn phòng khoa Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An yêu cầu các bác sĩ tại đây làm rõ nguyên nhân cháu bé tử vong.

Tối 14/4, rất đông người nhà của cháu N.P.T (SN 2012, trú xã Nghi Đức, TP Vinh, Nghệ An), đã tập trung tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An để yêu cầu bệnh viện này làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu bé.

Trước đó cháu T có dấu hiệu bị sốt nên được đưa đến bệnh viện Quốc tế Vinh thăm khám. Tại đây, các bác sỹ kết luận các cháu bị viêm tại giữa và viêm họng, tờ Pháp luật plus đưa tin.

Người thân cháu bé tập trung tại bệnh viện yêu cầu các bác sĩ làm rõ nguyên nhân cháu bé tử vong.

Anh Nguyễn Độ - bố của cháu T chia sẻ, khi đến bệnh viện, bé T đã sốt tới 39 độ, tuy nhiên khi cấp cứu, các bác sỹ bảo bé T bình thường, sau đó họ truyền nước và tiêm thuốc an thần.

Đến 4h sáng cùng ngày, con của anh Độ đã được chuyển lên khoa Hồi sức tích cực của bệnh viện và họ cho biết, não gần như đã chết. Sau đó, bé T tử vong và thi thể được đưa xuống nhà lạnh. Khi anh Độ vào nhà lạnh thì không thấy máy điều hòa, máy lạnh đâu, cho rằng nguyên nhân dẫn đến việc cháu T tử vong có một phần tắc trách của bệnh viện, nên anh Độ liền ôm thi thể con lên đặt ở  văn phòng khoa Nhiệt đới để yêu cầu làm rõ, báo Lao động đưa tin.

Bác sỹ Nguyễn Văn Sơn, Trưởng khoa Nhiệt Đới, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, cho biết: "Vào thời điểm khám, cháu sốt cao, bị co giật,… và chẩn đoán bị viêm não cấp. Bệnh chuyển biến rất nhanh, nhiệt độ cháu không hạ, bệnh này diễn biến nhanh, cực kỳ khó, do cháu đã có triệu chứng 1-2 ngày nên rất dễ tử vong".

Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, sẽ xác minh làm rõ vụ việc và lập Hội đồng chuyên môn nếu gia đình yêu cầu.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Lao động, Pháp luật plus)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo