Quốc tế

Chấn động: Có 1.200 gián điệp IS ở Philippines

Thông tin này được Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Ryamizard Ryacudu ngày 4/6 cho biết và ông nói thêm rằng, trong số đó có 40 người đến từ Indonesia.

Trong bối cảnh cuộc đối đầu giữa các binh sĩ chính phủ Philippines và phiến quân hoạt động dưới lá cờ của IS ở thành phố Marawi, Bộ trưởng Ryacudu đã gọi các phiến quân này là những cỗ máy giết người, đồng thời hối thúc sự hợp tác quy mô khu vực nhằm chống lại những phiến quân này, theo tin tức trên báo TTXVN.

Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Ryamizard Ryacudu.

Ông Ryacudu nói: "Tối qua tôi đã được thông báo có 1.200 phần tử IS tại Philippines, và khoảng 40 phần tử đến từ Indonesia". Ông nhấn mạnh: "Chúng ta phải tìm ra các biện pháp toàn diện song phải thận trọng vì chúng là những cỗ máy giết người. Mục đích của chúng là giết hại những người khác, vì thế trách nhiệm của chúng ta là phải có sự hiểu biết, đồng thuận chung và cùng thúc đẩy cách thức chống những tay súng nước ngoài này".

Trong khi đó đó, Thứ trưởng phụ trách chính sách quốc phòng Philippines Richardo David cho biết, có khoảng 250 đến 400 tay súng IS người nước ngoài được cho là đang hoạt động ở Philippines, ít hơn rất nhiều so với con số mà Indonesia đưa ra, theo tin tức trên báo Lao Động.

Quan chức Philipppines cũng cung cấp thêm rằng có khoảng 40 phiến quân IS tại Marawi là người nước ngoài và 8 trong số đó đã bị quân chính phủ tiêu diệt. Ngoài phiến quân IS người Indonesia, tại Philippines còn có các tay súng IS người Malaysia, Yemen, Saudi Arabia và Chechnya.

Một quan chức khác của Indonesia, Trung tướng Agus Widjojo cho rằng, ước tính 40 phiến quân người Indonesia là “hợp lý”. Ông nói, Indonesia gần Mindanao và tình hình hiện diễn ra ở phía nam Philippines đang kích thích những thành phần khủng bố ở Indonesia. Và việc này không phải chỉ xảy ra trong vòng 1 hay 2 ngày.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Lao Động, TTXVN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo