Pháp luật

Chấn động thảm sát tại Quảng Trị: Hung thủ có thể lĩnh án tử?

(DNVN) – “Trước tội ác man rợ, khinh thường mạng sống của 2 nạn nhân… kẻ gây ra vụ án thảm sát tại Quảng Trị có thể đối mặt với án tử hình” – Luật sư Thái khẳng định.

Kẻ sát nhân đột nhập cướp tài sản

Vụ thảm sát chấn động làm 2 nạn nhân là chị Hồ Thị Tý (khoảng 35 tuổi) và Nguyễn Văn Sắt (trên 80 tuổi, bố chồng chị Tý) chết thảm tại khối 4, TT. Khe Sanh, H. Hướng Hóa, Quảng Trị khiến dư luận bức xúc, phẫn nộ tột cùng trước hành động tàn ác của hung thủ. 

Chân dung kẻ sát nhân và hiện trường xảy ra vụ thảm án.
Chân dung kẻ sát nhân và hiện trường xảy ra vụ thảm án.

Tiếp nhận thông tin, cơ quan chức năng đã khẩn trương vào cuộc điều tra, truy bắt hung thủ. Bằng biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã khẩn trương bắt giữ nghi can là Hồ Chí Bảo (25 tuổi, trú H.Bố Trạch, Quảng Bình; tạm trú TT.Khe Sánh, H.Hướng Hóa, Quảng Trị) về trụ sở công an tỉnh Quảng Trị để lấy lời khai, làm rõ hành vi thảm sát dã man 2 nạn nhân trong ngôi biệt thự.

Theo lời khai của nghi can, vào khoảng 15h ngày 7/8, Bảo đã đột nhập vào nhà với mục đích trộm tài sản. Khi đang hành động thì Bảo bị chị Tý và ông Sắt phát hiện tri hô bắt giữ. Ngay lập tức, Bảo rút dao thủ sẵn đâm chết hai người. Nghe tiếng tri hô thất thanh phát từ trong nhà, chị Nguyễn Thị Thuận (nhân viên làm việc cho gia đình chị Tý) vội vã chạy vào xem sự việc thế nào thì bị Bảo tấn công. Rất may, chị Thuận nhanh chân đã trốn vào trong nhà vệ sinh đóng trái cửa. Trước khi bỏ đi, Bảo lấy theo nhiều tài sản có giá trị. 

Trong lúc gây án, Bảo bị nạn nhân tấn công bị thương ở tay nên gọi điện cho bạn gái là Võ Thanh Ngọc (trú xã Tân Liên, H.Hướng Hóa) chở đi băng bó tại BV Đa khoa H.Hướng Hóa. Sợ bị lộ chuyện, nghi can đã nói với bạn gái là bị tai nạn xe máy. 

Tuy nhiên, qua kiểm tra vết thương, nhận thấy đối tượng có nhiều hành động nghi vấn nên quần chúng đã báo cơ quan công an vào cuộc bắt giữ đối tượng. Tâng vật thu giữ gồm 2 dây chuyền vàng 24K (10 chỉ), 1 nhẫn vàng 18K (3 chỉ) và hơn 26 triệu đồng tiền mặt. 

Giá nào cho kẻ sát nhân

 

Hành động tàn ác của hung thủ làm 2 nạn nhân chết thảm khiến dư luận bức xúc, phẫn nộ tột cùng. Để rõ hơn về cái giá của kẻ sát nhân của thể lĩnh, Phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam (doanhnghiepvn.vn) đã có cuộc trao đổi với Luật sư Nguyễn Hồng Thái - Giám đốc Công ty luật quốc tế Hồng Thái và Đồng nghiệp. 

Luật sư Nguyễn Hồng Thái chia sẻ về vụ án mạng kinh hoàng.
Luật sư Nguyễn Hồng Thái chia sẻ về vụ án mạng kinh hoàng.

Dưới góc nhìn pháp lý, Luật sư Thái cho biết: “Nếu hung thủ ra tay giết chết liên tiếp hai mạng người sẽ theo điểm a khoản 1 điều 93 bộ luật hình sự thì hình phạt là tử hình. Tội cướp tài sản mà trị giá tài sản trên 50 triệu thì sẽ theo điểm e điều 133 Bộ luật hình sự sẽ bị phạt tù từ 7 năm đến 15 năm. Vậy tổng hợp hình phạt mà hung thủ gây tội sẽ là tử hình”. 

Cũng theo Luật sư Thái, về vai trò bạn gái của nghi can nếu xác định được vai trò đồng phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo pháp luật. Còn trường hợp cô bạn gái này biết mà không tố giác tội phạm thì cũng bị truy cứu trách nhiệm theo điều 314 Bộ luật hình sự về tội Không tố giác tội phạm. Hình phạt của tội Không tố giác tội phạm có thể lên đến 3 năm tù.

Gần đây, có rất nhiều vụ hung thủ nảy sinh cướp tài sản đột nhập vào nhà các doanh nghiệp, doanh nhân giàu có gây án. Đến khi bị phát hiện thì hung thủ máu lạnh đã ra tay giết chết các nạn nhân hòng che giấu hành vi phạm tội. Đây là tình trạng tội phạm không mới nhưng rất nguy hiểm dẫn đến án mạng. 

 

“Nguyên nhân của những vụ thảm án là do hung thủ có thói quen tiêu sài, quen ăn chơi đua đòi, dầy ăn mỏng làm và muốn có cuộc sống hưởng thụ. Một phần là do công việc không ổn định nên các hung thủ đều nảy sinh ý định đi cướp tài sản. Đây cũng cảnh báo tình hình suy thoái đạo đức xã hội nghiêm trọng ảnh hưởng từ phim ảnh, game và các trò tiêu khiển dẫn đến tính man dợ ngày càng tăng… Chính vì vậy, người dân nên đề cao cảnh giác, trang bị những thiết bị an ninh để phòng, tránh tình trạng xấu nhất có thể xảy ra” – Luật sư Thái chia sẻ. 

Hiện vụ việc cơ quan chức năng đang khẩn trương vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc. Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật tin tức và gửi thông tin mới nhất đến bạn đọc.  

Tuấn Kiệt
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo