Pháp luật

Chân dung nghi gây ra vụ thảm sát 4 người ở Lào Cai

(DNVN) - Nghi can Tẩn Láo Lở (sinh năm 1992, thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường) là đối tượng tình nghi liên quan đến vụ thảm sát kinh hoàng diễn ra tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, Lào Cai làm 4 người chết.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C45), Bộ Công an, cho biết lực lượng công an đã xác định được nghi phạm vụ sát hại 4 người ở Lào Cai và đang tiến hành truy bắt, theo tin trên báo điện tử Chính phủ.

Nghi can số một gây ra vụ thảm án này là Tẩn Láo Lở (sinh năm 1992, thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường). Nghi can này đã có vợ con, trước đây có quan hệ tình cảm với chị Mẩy.

Được biết, thôn Phìn Ngan, xã Cốc Mỳ là địa bàn vùng cao, sóng di động rất yếu. Địa hình chia cắt, phức tạp nên các mũi trinh sát lùng sục theo dấu đối tượng gặp nhiều khó khăn.

Một trinh sát cho biết, đối tượng Tẩn Láo Lở hiện đang mang theo vũ khí trên đường trốn chạy. Có nhân chứng đã nhìn thấy nghi can ở cách biên giới khoảng 8 cây số.

Nghi can Tẩn Láo Lở.

Một thành viên của ban chuyên án tiết lộ, các mũi trinh sát đang ráo riết truy lùng đối tượng, đồng thời thông báo cho quần chúng nhân dân cảnh giác. Theo nhận định của ban chuyên án, nghi can đang cùn quẫn có thể liều lĩnh tiếp tục gây án.

Trong một diễn biến khác, một tổ công tác đặc biệt gồm các trinh sát, điều tra viên lão luyện của Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an đang trên đường đến hiện trường, phối hợp với Công an tỉnh Lào Cai làm rõ vụ án, truy bắt hung thủ...

Cuối giờ chiều ngày 10/8, cơ quan chức năng đã khoanh vùng và xác định được nghi phạm trong vụ thảm sát 4 người ở Lào Cai và đang tiến hành truy bắt. 

Do tính chất vụ án đặc biệt nghiêm trọng, Bộ Công an đã cử một số lực lượng thuộc Cục Cảnh sát hình sự và các đơn vị nghiệp vụ khác lên Lào Cai, để phối hợp với lực lượng chức năng địa phương truy bắt hung thủ.

Dẫn thông tin từ Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C45), Bộ Công an, báo VOV thông tin, nghi phạm là người dân sống trong khu vực, nguyên nhân ban đầu được xác định là do giết người, cướp của.

 

Trước đó, ông Hoàng Đăng Khoa, Chủ tịch Ủy ban nhân huyện Bát Xát (tỉnh Lào Cai) đã xác nhận thông tin về vụ giết người, cướp của xảy ra tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát.

Ông Khoa cho biết, 4 người trong một gia đình ở thôn Phìn Ngan đã bị giết hại. Nhà cửa bị lục lọi, đồ đạc vứt ngổn ngang và theo khai báo của thân nhân những người bị hại, gia đình mất khoảng hơn 10 triệu đồng.

Theo tin ban đầu, khoảng 22h ngày 9/8, anh Tẩn Ông Nải, sinh năm 1994, trú tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai báo tin, vào khoảng 6h30 ngày 9/8, anh Nải cùng bố mẹ đẻ đi làm nương tại thôn Ná Lùng, xã Cốc Mỹ, huyện Bát Xát.

Ở nhà có vợ anh Nải là Tẩn Tả Mẩy, sinh năm 1994, con gái là Tẩn Mai Phương, sinh năm 2014, con gái thứ 2 mới 20 ngày tuổi chưa đặt tên và cháu ruột là Tẩn Thùy Chi, sinh năm 2010.

Đến 21h cùng ngày, anh Nải cùng bố mẹ đẻ đi làm nương về phát hiện cháu Tẩn Mai Phương chết dưới lòng suối gần nhà, có nhiều đá đè lên người, chị Tẩn Tả Mẩy bị giết dìm dưới ao cách nhà 100m. Cháu Tẩn Thùy Chi và cháu bé 20 ngày tuổi bị giết vứt xác dưới mương cách nhà khoảng 100m.

 

Ngay sau khi nhận được tin báo, các lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường, tổ chức khám nghiệm tử thi và điều tra làm rõ vụ việc để tìm ra kẻ thủ ác. 

Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo