Pháp luật

Chân dung người chồng giết vợ, chôn xác 10 năm

Theo lời của người thân, thời trai trẻ, nghi can giết vợ đã hai lần ngồi tù vì phạm pháp. Sau đó, không tu chí làm ăn mà thường xuyên nhậu nhẹt...

Như tin tức đã đưa, chiều 25/7, Đại tá Nguyễn Văn Bôn - Trưởng phòng CSHS Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đang tạm giữ hình sự đối với Y Nơn H’Mốk (SN 1970, trú tại buôn M’lớt, xã Ea Bông, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi giết người, theo tin tức trên báo ANTĐ.

Trước đó, vào trưa 23/7, trong lúc người dân đào đất tại khu vực cánh đồng buôn M’lớt để làm gạch thì phát hiện một bộ xương người cùng với các vật dụng cá nhân nên báo cho cơ quan công an.

Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Krông Ana phối hợp với Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk cùng các đơn vị nghiệp vụ đã có mặt tại hiện trường để thực hiện công tác khám nghiệm.

Trong quá trình xác minh, cơ quan CSĐT xác định khu vực đất phát hiện xương người trước đây là của vợ chồng Y Nơn và chị H’rum B’krông (SN 1975). Đồng thời, vào khoảng tháng cuối năm 2007, gia đình chị H’rum lên cơ quan công an trình báo về việc mất tích bí ẩn của chị H’rum, đến nay vẫn không có tin tức.

Từ những tình tiết trên, cơ quan công an nghi ngờ Y Nơn có liên quan đến bộ xương người này nên đã mời Y Nơn lên làm việc.

Tại cơ quan công an, ban đầu Y Nơn một mực chối tội, tuy nhiên sau nhiều giờ đấu tranh từ những lời khai và lập luận sắc bén của điều tra viên thì Y Nơn đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Đối tượng Y Nơn tại cơ quan công an. Ảnh: Báo ANTĐ.

Đối tượng khai nhận, vào cuối năm 2007, sau khi đi uống rượu về thì Y Nơn xảy ra mâu thuẫn với chị H’rum dẫn đến xô xát, Y Nơn dùng tay đánh chết vợ rồi kéo xác nạn nhân chôn ở phía sau nhà sau đó nói với mọi người là vợ mất tích. Không lâu sau đó, Y Nơn bán nhà bỏ đi nơi khác sinh sống, thỉnh thoảng mới về nhà thăm gia đình.

Nói về nghi phạm, theo bà H’Nao H’Mốk (SN 1962, chị gái Y Nơn), thời trai trẻ, em mình đã hai lần ngồi tù vì phạm pháp. Sau đó, Y Nơn không tu chí làm ăn mà thường xuyên nhậu nhẹt, theo tin tức trên báo Infonet.

Dù người thân đã nhiều lần khuyên can nhưng Y Nơn không nghe lời, thậm chí còn nhiều lần hành hung cả những người ruột thịt trong gia đình. “Tôi từng bị em đánh sưng mặt. Mỗi lần ăn cơm, thấy Y Nơn về là chúng tôi phải tản ra mỗi người một nơi”, người chị cho biết.

Cũng lời bà H’Nao, chán nản vì bản tính hung hãn, ngang tàng của Y Nơn, về sau gia đình đành “mặc kệ” cho người này muốn làm gì thì làm, không ai quan tâm. Đến năm 1997, khi Y Nơn đưa chị H’Rum về nhà giới thiệu, cả gia đình cũng chẳng để ý.

Sau đó, Y Nơn ra phần đất của gia đình gần cánh đồng buôn M’lớt dựng lều, sống chung với chị H’Rum.

 

Dù sống chung với nhau thời gian khá lâu nhưng “vợ chồng” Y Nơn không có con. Đến năm 2007, Y Nơn báo tin vợ mình bỏ đi vì cãi nhau. Một thời gian ngắn sau, Y Nơn bán sạch nhà cửa, ruộng vườn rồi bỏ đi làm thuê.

Bà H’Nao chia sẻ: “Bản tính Y Nơn cộc cằn, lại nghiện rượu nặng, gia đình tôi cứ nghĩ H’Rum chịu không nổi nên bỏ đi là thật. Ai ngờ, hôm 23/7, Y Nơn trở về thăm mẹ bệnh thì bị công an mời lên làm việc. Cũng ngày hôm đó, tôi nghe tin em trai thừa nhận đã giết vợ mình, chôn xác vào vị trí mà người dân vừa tìm được bộ xương”.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo ANTĐ, Infonet)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo