Pháp luật

Chân dung trùm băng nhóm trấn lột Kiên "ngọ"

Là người có nhiều tiền án tiền sự, năm 2013 ra tù, Kiên "ngọ" lại tiếp tục con đường tù tội khi lập nên băng nhóm trấn lột tiền.

Vũ Trung Kiên (33 tuổi), tự là Kiên “ngọ”, trú tại xã Phú Long, huyện Nho Quan (Ninh Bình), vốn là đối tượng không còn xa lạ gì với dân anh chị ở Ninh Bình.

Các bị cáo bị bắt trong vụ án.
 
Kiên "ngọ" 15 tuổi đã phải vào trại giáo dưỡng Ninh Bình, 18 tuổi vào trại giam vì tội cố ý gây thương tích và năm 25 tuổi tiếp tục xộ khám cũng bởi tội danh trên.
 
Năm 2013, Vũ Trung Kiên ra tù trước thời hạn, thay vì tu thân làm ăn, Kiên đã tập hợp đàn em thân tín, lập nên nhóm giang hồ để hoạt động.
 
Không đơn độc như những lần trước, thông qua mối quan hệ có được từ trong tù, Vũ Trung Kiên đã liên kết với Đỗ Công Bình (45 tuổi), tức Bình “chân ngắn”, trú huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) để bàn kế hoạch phối hợp “làm ăn”.
 
Thông qua Bình, Kiên thu nạp thêm hai thân tín là Vũ Mạnh Trường (36 tuổi), tức Trường “víc” và Trần Văn Tính (32 tuổi), cùng quê xã Thành Công, huyện Thạch Thành tạo nên bộ tứ hoàn hảo. Cũng như Kiên và Bình, các đối tượng Trường và Tính đều là những kẻ vô công rồi nghề, có số má trong xã hội nên liên kết lại với nhau liên tiếp gây ra hàng chục vụ việc gây chấn động trên địa bàn.
 
Tôn chỉ của băng nhóm của Kiên “ngọ” là lợi dụng địa thế xa xôi, hiểm trở giưa vùng giáp ranh giữa hai tỉnh Thanh Hóa và Ninh Bình để hoạt động.
 
Theo đó, trên địa bàn huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) và Nho Quan (Ninh Bình) có khá nhiều doanh nghiệp hoạt động trên các lĩnh vực khai thác khoáng sản và thu mua nông sản nhưng lại ít bị cơ quan quản lý để mắt tới, do vậy chúng đã lập ra các chốt chặn trên các ngả đường thiết yếu để chặn bắt, ép các chủ doanh nghiệp phải chung chi, nộp tiền “luật” cho chúng nếu không sẽ bị đánh đập dã man.
 
Theo cơ quan công an, Kiên “ngọ” và Bình “ngắn” cầm đầu băng khoảng 20 tên côn đồ, thời gian qua liên tiếp gây ra hàng chục vụ cố ý gây thương tích, bắt giữ người trái pháp luật, cướp, cưỡng đoạt tài sản, khống chế ép giá lâm, nông sản của các cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn giáp ranh hai huyện Thạch Thành và Nho Quan, gây bức xúc trong dư luận. Công an đang tiếp tục truy bắt các đối tượng trong băng nhóm nói trên.
 
Ngày 25/3, Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt giữ 4 nghi phạm trên. Hiện, cơ quan cảnh sát điều tra công an Thanh Hóa đang khẩn trương điều tra, xác minh để tiến hành khởi tố vụ án theo luật định.
Báo Đất Việt
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo