Xã hội

Chặn hung thần đất Cảng: Chuyện khó như lên trời?

Mỗi khi thấy lực lượng Thanh tra giao thông tổ chức cân tải trọng, bằng nhiều nguồn thông tin, các chủ xe sẽ không cho xe xuất bến chở hàng hoặc “chuồn” bằng đường khác. Khi nào thấy lực lượng rút đi họ mới cho xe chạy.

(VTC) Thời gian qua, đã có tình trạng xe container chở hàng quá khổ, quá tải, đi sai làn đường, vượt quá tốc độ, giành đường, góp phần không nhỏ làm một số tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ đi qua địa bàn Hải Phòng xuống cấp nghiêm trọng, gây nên hàng loạt vụ tai nạn.

Để làm rõ thêm vấn đề, phóng viên đã có buổi “tác nghiệp” cùng đội Thanh tra giao thông số 5, thuộc Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng, tiến hành cân tải trọng các xe nghi quá tải trọng trên tuyến đường xuống khu vực Cảng Đình Vũ (Hải Phòng).

Kết quả cho thấy, trong buổi sáng, có 44 lượt cân kiểm tra, trong đó chỉ có 5 xe quá tải trọng, 1 xe quá tải cầu đường, 1 xe không chấp hành việc cân kiểm tra.

Lý giải về hiện tượng khi cân tải trọng xe thì không có nhiều xe quá tải lưu thông, một cán bộ thanh tra cho biết, mỗi khi thấy lực lượng Thanh tra giao thông tổ chức cân tải trọng, bằng nhiều nguồn thông tin, các chủ xe sẽ không cho xe xuất bến chở hàng hoặc “chuồn” bằng đường khác. Khi nào thấy lực lượng rút đi họ mới cho xe chạy.

 

 

 

Chiếc xe này chở vượt tải trọng trên 16 tấn - Ảnh Minh Khang



Thậm chí, gần đây, Đội trật tự giao thông số 5 đã phải làm thông từ sáng sang chiều, không nghỉ trưa. Tuy nhiên, kết quả cũng không được là bao.


Khi được hỏi, sao lực lượng trật tự giao thông không làm buổi tối? Ông Nguyễn Hồng Khang – Đội phó Đội 5 – Trật tự giao thông Hải Phòng cho biết, thường thì “anh em” chỉ làm vào giờ hành chính và do lực lượng trật tự giao thông mỏng, thiếu trang thiết bị.

Trong khi những “hung thần” đất Cảng này lại chạy với tốc độ cao, rất nguy hiểm cho lực lượng làm nhiệm vụ, thậm chí không ngoại trừ có cả sự chống đối, tấn công của người vi phạm.

Và hàng ngày, từ khoảng 17h30 trở về đêm, các “hung thần” đất Cảng này mới “xuất kích”, mang trên mình những khối hàng quá khổ, quá tải, ung dung lưu thông trên đường khi không có lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

Một câu hỏi được đặt ra là, nếu những xe quá tải trọng, bị phát hiện và xử lý đúng theo quy định, thì liệu doanh nghiệp vận tải cũng như lái xe có dám chở quá khổ, quá tải lưu thông trên đường không?

Thứ hai, việc triển khai thực hiện các biện pháp để ngăn chặn, tiến tới đẩy lùi tình trạng “hung thần” đất Cảng có phải là việc khó “như lên trời” hay không?

Hai câu hỏi này xin được dành cho các cơ quan chức năng Hải Phòng.  

 

 

Trần Nguyên

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo