Quốc tế

Chặn Mỹ lập vùng đệm, 3.000 lính Hezbollah kéo tới biên giới Syria

Hàng ngàn binh lính Hezbollah đã được gửi tới đường hầm al-Tanf tại khu vực biên giới Iraq - Syria để chuẩn bị cho quân đội Syria và lực lượng đồng minh chặn đứng âm mưu của Mỹ trong khu vực và thiết lập an ninh tại đường Palmyra-Baghdad.

Hezbollah đã triển khai 3.000 quân tại khu vực al-Tanf để tham gia vào chiến dịch ở Badiyeh, Syria. Hầu hết lực lượng này trước đó đã đồn trú tại al-Zabadani, Madhaya và Sarqaya cũng như tại các khu vực phía Tây thị trấn al-Tofail and Brital, Ham và cao nguyên Ma'araboun.

Các đơn vị khác, gồm lực lượng đồng minh của quân đội Syria, cũng đã được gửi tới chiến trường này để chặn đường lực lượng được Mỹ ủng hộ.

Chặn Mỹ lập vùng đệm, 3.000 lính Hezbollah kéo tới biên giới Syria.

Hôm 17/5, một nguồn tin quân sự cho biết, lực lượng quân đội Syria sẽ không cho phép Mỹ và các quốc gia phương Tây hoặc đồng minh khu vực thành lập một vùng đệm ở khu vực phía Nam quốc gia như một nơi trú ẩn an toàn cho các hoạt động của phiến quân. 

Nhật báo Izvestia phiên bản tiếng Nga dẫn lời một nguồn tin chiến trường cho hay, lực lượng ủng hộ chính phủ Syria sẵn sàng giành quyền kiểm soát một đoạn đường ở Damascus tới Baghdad để khôi phục an ninh bền vững cho tuyến tiếp tế chính vũ khí nhập khẩu và các thiết bị quân sự khác từ Iraq. 

Trong khi đó, Mohammad Abbas, một chuyên gia quân sự và vị tướng quân đội về hưu, khẳng định rằng các nhóm khủng bố và Mỹ với tư cách là người ủng hộ chính có ý định lập một vùng đệm song song với Cao nguyên Golan và sát với Jordan và Iraq tại miền Nam Syria. Tuy nhiên, quân đội Syria sẽ chặn đứng kế hoạch của họ.

Tuần trước, các nguồn tin tình báo cho biết, lực lượng Mỹ, Anh và Jordan đang chuẩn bị cho một cuộc xâm lược có thể nhằm vào Syria dưới cái cớ là chiến tranh chống phiến quân khủng bố IS. 

Theo các báo cáo, Damascus đã tiếp tục báo động sau khi thông tin tình báo thu nhập từ các máy bay do thám cho thấy rằng quân đội Mỹ, Anh và Jordan có thể đang chuẩn bị cho một cuộc xâm lược quy mô lớn nhằm vào Syria. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo