Xã hội

Chặn xe cưới đòi tiền nông thôn mới, chính quyền nói gì?

Sáng 1/11, UBND xã Sơn Thành Tây, huyện Tây Hòa (Phú Yên) cho biết tối qua đã tổ chức cuộc họp thôn Sơn Tây nhưng chưa thể thống nhất được quan điểm của trưởng thôn và gia đình bị chặn xe cưới đòi tiền.

Theo đó, ông Trịnh Lâm Hải, Chủ tịch UBND xã Sơn Thành Tây, huyện Tây Hòa cho biết, trong cuộc họp, giữa thôn và cô Thu vẫn chưa thống nhất. Trưởng thôn qua việc đấy cũng thấy thiếu sót, mong bà con thông cảm để thời gian đến sẽ làm tốt hơn, nhưng nhất quyết không xin lỗi gia đình bà Thu. Còn gia đình bà Nguyễn Thị Thu vì bị chặn xe cưới nên nên cần nhận được một lời xin lỗi. Sáng nay, Ban Thường vụ Đảng ủy xã Sơn Thành Tây sẽ họp gấp để đưa ra phương án xử lý và xin ý kiến của Huyện ủy Tây Hòa.

Theo thông tin từ báo Người lao động, tại cuộc họp, Bà Nguyễn Thị Thu khẳng định số tiền đó gia đình bà không phải là không đóng mà đang xin miễn giảm vì con trai bà đã cắt khẩu khỏi địa phương, sinh sống ở nơi khác. Nếu thôn không đồng ý miễn giảm thì gia đình bà sẽ đóng. Bà thu bức xúc: "Còn việc bí thư chi bộ, trưởng thôn tổ chức chặn xe cưới của gia đình tôi để đòi tiền giữa đường như vậy là cố tình bêu rếu, xúc phạm danh dự chúng tôi thì phải công khai xin lỗi. Tuy nhiên, trưởng thôn nói rằng người dân chặn xe trước rồi thôn mới ra giải quyết, sẵn đó đòi tiền luôn nên không chịu xin lỗi. Tôi không ngờ họ lại bịa đặt để né tránh trách nhiệm như vậy".

Hiện trường vụ chặn xe cưới đòi tiền giao thông nông thôn mới. Nguồn ảnh: Người lao động

Còn đối với ông Phan Văn Quảng, trưởng thôn Sơn Tây cũng thừa nhận không xin lỗi gia đình bà Thu. Khi được hỏi vì sao trưởng thôn tổ chức chặn xe cưới đồi tiền xúc phạm đến danh dự người dân mà lại không xin lỗi thì ông Quảng nói do dân không cho phép. Ông nói, cái này không phải do mình tổ chức chặn xe. Lúc đó người dân ra trước rồi, ông không ra thì khó vì nếu ông không ra thì hai bên sẽ gây gổ. Theo câu chuyện mà vị trưởng thôn này kể, hóa ra ông không những không có lỗi trong vụ việc mà bỗng trở thành "người hùng" trong việc giải cứu xe cưới.

Được biết, trong “Bản cam kết” do cán bộ thôn Sơn Tây lập giữa đường khi chặn xe đám cưới của gia đình bà Thu, nội dung là “đóng tiền đường giao thông nông thôn”. Thành phần tham dự khi lập bản cam kết này có bà Thẩm Thị Linh, bí thư chi bộ thôn; các ông Phan Văn Quảng, trưởng thôn; Trần Hữu Lợi, phó thôn; cùng các ông Nguyễn Ngọc Cam, Dương Lê Túy. “Bản cam kết” yêu cầu gia đình bà Thu phải đóng 2.160.000 đồng. Bản cam kết này có chữ ký của trưởng thôn Phan Văn Quảng. Ngoài ra, còn có chữ ký của bà Thu, với nội dung ghi thêm: “Tiền còn thiếu, tôi chịu nợ chưa trả. Nhưng ngày hôm nay, cán bộ thôn chặn xe chở cô dâu, bắt buộc tôi phải ký”, theo Pháp luật TPHCM.

Như thông tin đã đưa trước đó, sáng 17/10, gia đình bà Nguyễn Thị Thu, thôn Sơn Tây, xã Sơn Thành Tây tổ chức đám cưới cho con trai D.T.T (SN 1985). Khi xe cưới đến gần trụ sở thôn Sơn Tây thì Trưởng thôn Phạm Văn Quảng đưa người dùng các cây gỗ lớn chặn xe, yêu cầu bà trả nợ tiền đóng góp giao thông nông thôn thì mới cho xe qua.Tại đây còn có mặt của Bí thư Chi bộ thôn Thẩm Thị Linh. Sự việc này kéo dài gần 1 tiếng đồng hồ.

Nên đọc
Lương Hòa (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo