Pháp luật

Chặn xe vì nhà trọ ế khách: Tạm giữ 4 người để điều tra

(DNVN) - Liên quan đến trường hợp hàng chục người dân chặn khoảng 10 xe ô tô công nhân vì không chịu ở trọ, công an tỉnh Nghệ An đã tạm giữ 4 người để điều tra.

Tin tức trên báo Giao thông, theo thiếu tá Nguyễn Trọng Tuệ trưởng công an huyện Nghi Lộc, Nghệ An hiện công an đã  bắt giữ 4 người quá khích để điều tra về hành vi “Gây rối trật tự công cộng” trong vụ chặn xe đưa đón công nhân vì không chịu ở trọ.

Ông Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết: “Sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi huy động lực lượng tập trung xử lý, hiện tình hình đã ổn định, công nhân đã trở lại làm việc. Việc ở nhà trọ hay không là quyền của công nhân, dân ngăn cấm đường không cho xe đi là sai. Chúng tôi kiên trì tuyên truyền, vận động, nếu ai vi phạm sẽ xử lý theo quy định của pháp luật. Đồng thời rà soát các vấn đề xây dựng phòng trọ kinh doanh trên địa bàn".

Lực lượng CSGT đảm bảo ANTT tại khu vực người dân chặn xe công nhân. Ảnh báo Người đưa tin.

Được biết, xã Nghi Xá hiện có 1044 phòng trọ được người dân xây cho công nhân thuê. Tại KCN Nam Cấm có khoảng 9.000 công nhân làm việc, lớn nhất là Cty điện tử BSE với khoảng 6.000 người, chủ yếu là nữ. Mức lương trung bình của công nhân khoảng 2,5 - 3,9 triệu đồng. Hiện, số lượng công nhân thuê phòng trọ không nhiều, vì nhà tương đối gần, công nhân đi về để kết hợp làm việc, sinh hoạt gia đình.

Tuy nhiên, người dân cho rằng, do có xe chở công nhân về nên công nhân không ở lại, gây thiệt hại về viêc kinh doanh của người dân. Từ đó đã chặn đường, cấm xe đi vào, ra các nhà máy để ép công nhân thuê phòng trọ. Báo Người đưa tin thông tin.

Thậm chí, trước đó, ngày 10/6, một số hộ dân của 3 xóm là: 8, 9 và 11 của xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc đã gửi “Giấy thông báo” về việc xe đưa đón công nhân ở KCN Nam Cấm đến các nhà xe chở công nhân.

Theo đó, một số người tự cho là đại diện của người dân đề nghị: “Các nhà xe phải dừng ngay lại việc đưa đón công nhân ở đây. Chúng tôi cho phép các nhà xe được phép thực hiện trong vòng 7 ngày, bắt đầu từ ngày nhận được thông báo trên. Nếu sau 7 ngày nhà xe không chấp hành thì chúng tôi sẽ cho nhân dân chặn và có biện pháp nặng. Nếu xảy ra điều gì, chúng tôi không chịu trách nhiệm”.

Được biết, việc người dân tự ý cấm đường, chặn xe đã diễn ra 3 ngày nay khiến các công nhân phải đi bộ hơn 3km để vào công ty làm việc. Không những thế, nhiều công nhân bắt xe ôm vào công ty làm việc thì hàng chục người dân cấm luôn xe ôm chở công nhân.

 

Ngày 22/6, một đám đông hơn 50 người đã chặn khoảng 10 xe công nhân trước cổng nhà máy ở Khu công nghiệp Nam Cấm khiến nhiều công nhân phải đội nắng đứng ngoài đường vì không thể vào công ty làm việc. Cơ quan Công an huyện Nghi Lộc đã triển khai lực lượng giải tán vụ việc.

Nên đọc

ực lượng CSGT đảm bảo ANTT tại khu vực người dân chặn xe công nhân

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo