Xã hội

Chánh văn phòng Nguyễn Thị Liên: Người phụ nữ có nụ cười thân thiện

(DNVN) - Chị Nguyễn Thị Liên, Chánh Văn phòng Hội DNNVV tỉnh Thái Nguyên là một người phụ nữ có vẻ đẹp phúc hậu, năng động, nhiệt tình với công việc, và có cái tâm thật trong sáng, nhiệt huyết.

Tôi đến Văn phòng Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) tỉnh Thái Nguyên vào một ngày hè đẹp trời năm 2016. Đón tiếp chúng tôi là một người phụ nữ có vẻ đẹp phúc hậu, đằm thắm và nụ cười thân thiện. Chị xởi lởi rót trà và chuyện trò, hỏi thăm mọi người trong Tòa soạn, rồi chia sẻ các công việc của Hội. Câu chuyện cứ thế kéo dài, rôm rả trong bầu không khí đầm ấm, thân mật, khiến tôi mãi chẳng muốn về… Không hiểu sao, chỉ lần đầu gặp mặt, tôi đã có cảm giác về chị thật gần gũi, thân thiết. Qua tìm hiểu, tôi được biết, chị là Nguyễn Thị Liên, Chánh Văn phòng Hội DNNVV tỉnh Thái Nguyên và đã có nhiều năm làm việc tại đây.

Chị Nguyễn Thị Liên, Chánh văn phòng Hội Doanh nghiệp Nhỏ và vừa tỉnh Thái Nguyên.

Xuất phát là sinh viên ưu tú khoa Ngữ văn, trường Cao đẳng Sư Phạm Bắc Thái, năm 1971, chị Liên được phân công làm giáo viên dạy học tại trường PTCS Thanh Ninh, huyện Phú Bình. Sau đó, chị chuyển công tác về trường Xây lắp luyện kim, thành phố Thái Nguyên, rồi lại chuyển sang dạy học ở trường PTCS Chiến Thắng, thị trấn Chùa Hang, huyện Đồng Hỷ. Năm 1990, chị tốt nghiệp thêm bằng Đại học liên thông và được điều động đi tăng cường dạy học ở các xã vùng sâu, vùng xa tại trường cấp 2 Vân Lăng (Đồng Hỷ). Chị còn được giao thêm trọng trách là cán bộ cốt cán trong màng lưới thay sách của tỉnh Thái Nguyên, chuyên dạy mẫu cho các thày cô giáo theo chương trình giáo khoa mới cải cách.

Năm 1991, trường PTCS Năng Khiếu huyện Đồng Hỷ được thành lập cần những giáo viên giỏi, có trình độ chuyên môn cao, chị Liên đã được tín nhiệm mời sang làm công tác giảng dạy và kiêm thêm vai trò Chủ tịch Công đoàn, Tổ trưởng chuyên môn của nhà trường. Gắn bó với ngành giáo dục 23 năm, nhiều năm đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi, Chiến sĩ thi đua cấp huyện, cấp tỉnh, chị Nguyễn Thị Liên đã vinh dự được Nhà nước trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục và nhiều Bằng khen, Giấy khen của các cấp khen thưởng. Năm 1993, chị chuyển sang làm chuyên viên Ban Tuyên Giáo huyện ủy Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên.

Sau khóa học chính trị tại Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, năm 1997, chị Liên đã được bổ nhiệm làm Phó Giám Đốc, rồi Giám Đốc Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Đồng Hỷ. Năm 2008, chị về nghỉ hưu và đã được Hội DN NVV tỉnh Thái Nguyên mời làm Chánh Văn phòng của Hội.

Trải qua nhiều năm công tác ở các lĩnh vực, chị Liên luôn thể hiện sự năng động, sáng tạo và khả năng thích ứng với nhiều vai trò khác nhau. Những năm chị công tác tại Hội DN NVV là những năm có nhiều biến động nhất trong nền kinh tế thị trường thời hội nhập. “Cơn bão” khủng hoảng tác động mạnh đến sự trường tồn và phát triển của các doanh nghiệp không chỉ trong địa bàn tỉnh Thái Nguyên mà trên cả nước và thế giới. Tình hình trong khu vực vẫn tiếp tục có những diễn biến phức tạp cả về chính trị và cạnh tranh kinh tế với các đối tác nước ngoài, nhất là khi Hiệp định song phương với các nước có hiệu lực. Trước những khó khăn, chị Liên đã cùng với Ban lãnh đạo Hội DNNVV tỉnh Thái Nguyên và các doanh nghiệp thành viên luôn đoàn kết, giúp đỡ nhau, nỗ lực phấn đấu, tìm mọi biện pháp để duy trì, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, đảm bảo việc làm đều đặn cho người lao động.

 

Là người thường trực tại Văn phòng, chị luôn giữ vai trò lĩnh hội, tiếp thu và triển khai các đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, các chương trình, hoạt động của Hội tới doanh nghiệp. Chị cũng là người kiên trì lắng nghe ý kiến và đề đạt lại các nguyện vọng của doanh nghiệp để cùng cơ sở tháo gỡ những khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ phát triển thị trường. Ngoài ra, chị còn tư vấn, giúp đỡ và bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho các hội viên, can thiệp kịp thời để giải quyết những vướng mắc về thủ tục hành chính, pháp luật, tạo mọi thuận lợi cho các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Với tinh thần trách nhiệm cao và lòng nhiệt tình với công việc, Chánh Văn phòng Nguyễn Thị Liên cùng Ban Lãnh đạo Hội còn thường xuyên tổ chức các buổi giao lưu, gặp gỡ, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa các doanh nghiệp trong địa bàn và doanh nghiệp của 26 tỉnh, thành trong cả nước, nhằm tăng thêm mối quan hệ bền chặt giữa các hội viên và phát huy vai trò là cầu nối giữa các hội viên với các cơ quan, Đảng, chính quyền và Nhà nước. Hội đã đề ra các quy ước rất thiết thực, hiệu quả và mang tính cộng đồng như: Đã là hội viên thì dùng các sản phẩm, hàng hóa của nhau, tiêu thụ hàng hóa cho nhau, tạo điều kiện cho mua chịu hoặc cho vay vốn với lãi suất thấp để hỗ trợ nhau cùng phát triển… Ngoài ra, Văn phòng và Hội DNNVV còn phối hợp với Ban Dân Vận Tỉnh Ủy, Hội Chữ thập đỏ, Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc tích cực vận động các hội viên nhiệt tình tham gia công tác từ thiện, tạo công ăn việc làm và an sinh xã hội trên địa bàn.

Trong suốt quá trình 13 năm thành lập và phát triển, Hội DNNVV tỉnh Thái Nguyên ngày càng lớn mạnh và có sự đóng góp không nhỏ của Văn phòng Hội cùng Chánh Văn phòng Nguyễn Thị Liên. Số hội viên từ 58 người đã kết nạp thành gần 300 hội viên, với 7 chi hội trực thuộc, cùng tổng số vốn đăng ký gần 30 nghìn tỷ đồng, đảm bảo cho người lao động và cán bộ, nhân viên có thu nhập trung bình từ 3,5 triệu đồng/người/tháng trở lên. Mỗi năm, tổng doanh thu của các doanh nghiệp trong Hội đạt gần 10 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 160 tỷ đồng, tạo việc làm cho 2500 lao động. Hội DN NVV tỉnh Thái Nguyên còn cùng với các cơ quan chức năng xây dựng gần 400 nhà đại đoàn kết trị giá trên 5  tỷ đồng giúp đỡ người nghèo, người có công với cách mạng; Ủng hộ các chương trình như: Bếp ấm tình thương 320 triệu đồng, đồng bào bão lụt 750 triệu đồng; Ủng hộ Quỹ Khuyến học và các chiến sĩ biển đảo Trường Sa trên 330 triệu đồng; Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam, Hội người cao tuổi 220 triệu đồng; Ủng hộ hàng nghìn suất quà trị giá hàng tỷ đồng cho các chương trình nhân đạo, từ thiện; Giúp đỡ 55 địa chỉ khó khăn mỗi tháng 15kg gạo/địa chỉ. Hội DNNVV tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp với Liên minh Hợp tác xã ủng hộ trên 200 triệu đồng để xây dựng đường nông thôn cho các bản còn nhiều khó khăn trong tỉnh.

Từ những việc làm thiết thực của Chánh văn phòng Nguyễn Thị Liên và Hội DNNVV tỉnh Thái Nguyên cùng các hội viên, những năm qua, Hội DNNVV đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng 2 Huân chương Lao động hạng 3; Thủ Tướng Chính Phủ tặng Bằng khen về thành tích góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc; Hiệp hội DNNVV Việt Nam và UBND tỉnh tặng rất nhiều Bằng khen xuất sắc trong công tác xây dựng và phát triển Hội, phát triển cộng đồng Doanh nghiệp Việt Nam và công tác triển khai thực hiện nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư trên địa bàn; Trung ương Hội Chữ thập đỏ, UB MTTQVN, MTTQ tỉnh tặng Bằng khen về thành tích trong công tác an sinh xã hội và công tác từ thiện. Rất nhiều các Doanh nhân, Doanh nghiệp đạt Cúp vàng, Cờ thi đua và nhận Bằng khen của UBND tỉnh, UBMTTQ tỉnh.

Chia sẻ về những thành quả đã đạt được trong thời gian qua, chị Nguyễn Thị Liên cho biết: “Ở bất cứ công việc nào hoặc cương vị gì, tôi nghĩ phải có cái “tâm” thì mới thành công được. Là một đảng viên, lại là Chánh Văn phòng của Hội, tôi thấy mình không chỉ cần có sự năng động, nhiệt tình với công việc, mà còn phải có cái tâm thật trong sáng, nhiệt huyết mới thuyết phục được mọi người nghe và làm theo mình. Tôi chỉ mong sẽ góp một phần nhỏ bé để cùng tổ chức Hội luôn đồng hành, chia sẻ với các doanh nghiệp, từ đó động viên, giúp đỡ và tìm cách tháo gỡ những khó khăn, để các hội viên luôn gặp thuận lợi trong kinh doanh và cùng nhau phát triển Hội ngày càng vững mạnh…”

 

Nên đọc
PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo