Quốc tế

Chảo lửa Aleppo: Phiến quân Syria đánh dập đầu đối thủ, chiếm lại nhiều làng mạc

(DNVN) - Sau các trận giao tranh dữ dội, đẫm máu, các tay súng của nhóm phiến quân Hay’at Tahrir al-Sham (HTS) ở Aleppo, Syria giành được lợi thế trước đối thủ của chúng là nhóm Mặt trận Giải phóng của Syria (SLF) và chiếm lại được nhiều vùng lãnh thổ đã mất.

Hay’at Tahrir al-Sham đã giành phần thắng trước nhóm phiến quân đối thủ ở Aleppo, Syria.

Theo Southfront, HTS đã tái chiếm được các làng Batabo, Kafr Nasih, al-Jinah, Babka và Ibin thuộc vùng nông thôn phía Tây Aleppo, hãng tin  Iba’a liên kết với HTS tiết lộ. HTS, được sự hậu thuẫn của Đảng Hồi giáo Turkistan (TIP) đã khởi động cuộc tấn công vào các vị trí của đối thủ ở vùng nông thôn Aleppo từ ngày 1/3 và chiếm được 17 làng chỉ trong vòng 24h đầu tiên. 

Đặc biệt các tay súng HTS thậm chí còn kiểm soát luôn toàn bộ thị trấn chính Hizano ở vùng nông thôn Idlib sau nhiều ngày giao tranh với các tay súng SLF. 

Trong một động thái liên quan, HST đã phải rút khỏi nhà tù al-Iqab khét tiếng ở núi al-Zawiyah thuộc vùng nông thôn miền nam Idlib sau khi bị SLF tấn công. Abu Huzifa al-Amni - một thủ lĩnh của HTS thậm chí đã bỏ mạng trong các vụ đụng độ với nhóm đối thủ xung quanh nhà tù.
Không rõ số phận của hàng trăm tù nhân bao gồm dân thường và binh sĩ quân đội Syria bị giam ở al-Iqab. 

HTS được cho là có khả năng sẽ tấn công vào các vị trí của SLF ở miền nam Idlib, một khi chiến dịch ở phía tây Aleppo kết thúc. Các nhà quan sát tin rằng, SLF sẽ thua HTS trong cuộc chiến ở miền nam Idlib vì HTS đã hất cẳng SLF tại nhiều khu vực. 

Nên đọc
Việt Trần (theo SF)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo