Quốc tế

Chảo lửa Aleppo: Quân đội Syria đè bẹp Al-Nusra tại khu vực chiến lược

(DNVN)-Quân đội Syria đã tấn công các vị trí của Mặt trận Al-Nusra tại Nam Aleppo vào ngày 27/01 và chiếm thêm một cao nguyên chiến lược trong khi đẩy mạnh về phía Đông Idlib.

Theo hãng tin FNA, binh lính Syria đã chiếm giữ quả đồi Tal al-Waz ở phía Tây ngôi làng Tarfawi ở phía Nam Aleppo sau cuộc tấn công dữ dội và gây thương vong lớn cho Al-Nusra.

Một nguồn tin chiến trường tiết lộ rằng, quân đội Syria đang lên kế hoạch tiến công ở Nam Aleppo để mở một con đường mới hướng đến thị trấn Saraqib ở Đông Idlib do phiến quân nắm giữ.   

Chảo lửa Aleppo: Quân đội Syria đè bẹp Al-Nusra tại khu vực chiến lược

Trước đó, hôm 23/01, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, binh lính Syria đã đẩy lùi lực lượng khủng bố khỏi 322 ngôi làng, thị trấn và khu vực tại một khu vực rộng lớn kéo dài cả 3 tỉnh Idlib, Hama và Aleppo trong gần 1 tháng diễn ra chiến dịch, tiêu diệt gần 300 tên khủng bố. 

Theo SOHR, quân đội Syria đã giải phóng 322 ngôi làng, thị trấn và khu vực trong chiến dịch quy mô lớn kéo dài 29 ngày chống lại khủng bố ở Nam Aleppo, Đông Bắc Hama và Đông Nam Idlib. 

Tổ chức này cho biết thêm, 297 tay súng khủng bố, trong đó có 103 tên không phải người Syria, thuộc Mặt trận Al-Nusra,  Islamic al-Turkistani Party và các nhóm khủng bố khác đã bị tiêu diệt trong chiến dịch quân sự tại 3 tỉnh trên. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo