Quốc tế

Chảo lửa Deir Ezzur: Không quân và quân đội Syria hợp sức phá vây IS

Không quân và quân đội Syria đã tăng cường chiến dịch quân sự và không kích chống lại nhóm khủng bố IS tại Deir Ezzur nhằm phá vỡ vòng vây ở sân bay quân sự tại thành phố này, phá hủy một số căn cứ quân sự và trung tâm tập trung của khủng bố.

Theo FNA, hôm 05/5, các vị trí và trụ sở đầu não của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bị không quân Syria oanh tạc dữ dội và phá hủy nặng nề. 

Trong khi đó, quân đội Syria và Lực lượng Phòng vệ Quốc gia đã phát động chiến dịch quân sự quy mô lớn nhằm vào nghĩa trang tại thành phố Deir Ezzur, tiến về phía căn cứ Republican Guard Regiment. 

Theo một số báo cáo, lực lượng ủng hộ chính phủ đã vươn tới ngoại ô căn cứ sau khi tiêu diệt và làm bị thương ít nhất 10 tay súng IS. 

Không quân và quân đội Syria hợp sức phá vây IS ở Deir Ezzur. (Ảnh FNA)

Các đơn vị quân đội Syria đã bắn phá ác liệt vào một số vị trí của IS tại những khu vực quanh Sarieh Juneid, phía Tây Nam al-Tamin Brigade. Với cuộc tấn công này, số lượng lớn phiến quân khủng bố đã bị tiêu diệt và bị thương. 

Quân đội Syria cũng đã phát động một loạt cuộc tấn công bằng pháo và tên lửa vào căn cứ của IS tại cầu Raqqa và tại khu vực phía Tây đồi Al-Sanouf, gây thương vong lớn cho IS, đồng thời phá hủy một loạt vị trí và thiết bị quân sự của lực lượng này. 

Không quân Syria đã tiến hành tấn công dữ dội vào loạt căn cứ quân sự của IS ở al-Rasafeh, khu vực quanh nghĩa trang al-Maqaber cùng một số địa điểm khác. IS chịu tổn thất lớn về người và người trong chiến dịch oanh kích này.

Trong diễn biến liên quan, trước đó, hôm 02/5, quân đội Syria đã giao tranh ác liệt với IS tại phía Nam ngoại ô Deir Ezzur và đẩy lùi cuộc tấn công của chúng, hạ gục số lượng lớn tay súng IS, trong đó có một thủ lĩnh cấp cao. 

IS đã tiến hành cuộc tấn công quy mô lớn nhằm đánh chiếm căn cứ không quân của Syria ở Deir Ezzur, tuy nhiên bọn chúng đã phải rút lui do vấp phải đòn phản công mạnh mẽ của quân chính phủ.

 

Các cuộc đụng độ đã nổ ra bên ngoài căn cứ khi binh lính Syria đẩy lùi cuộc tấn công và đáp trả, mở rộng phạm vi kiểm soát quanh căn cứ quân sự. Trong khi đó, IS mất số lượng lớn thành viên, trong đó có một chỉ huy chiến trường khét tiếng. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo