Quốc tế

Chảo lửa Đông Ghouta: Quân đội Syria chiếm một loạt vũ khí Pháp

(DNVN)-Trong chiến dịch rà phá bom - mìn ở những khu vực mới được giải phóng thuộc Đông Ghouta, quân đội Syria đã chiếm được số lượng lớn vũ khí của khủng bố, trong đó có vũ khí do Pháp chế tạo.

Hôm 12/3, các nguồn tin chiến trường tiết lộ, binh lính Syria đã thực hiện chiến dịch rà phá bom - mìn tại hai thị trấn Modira và Mesraba, tìm thấy một loạt vũ khí và đạn dược của khủng bố để lại, trong đó có nhiều vũ khí do Pháp sản xuất. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria giáng đòn mạnh vào phiến quân; Triều Tiên khiến Mỹ, Hàn "đứng ngồi không yên"

Quân đội Syria chiếm một loạt vũ khí Pháp ở Đông Ghouta. (Ảnh: FNA)

Trong diễn biến liên quan, hôm 11/3, Không quân Syria đã tiến hành cuộc không kích mới nhằm vào pháo đài của khủng bố ở Đông Ghouta, phá hủy các kho vũ khí của nhóm phiến quân Mặt trận Al-Nusra trước khi bắt đầu một lệnh ngừng bắn hàng ngày tại khu vực này. 

Cụ thể, các chiến đấu cơ Syria đã bắn phá vị trí của Al-Nusra tại thị trấn Jesrin, phá hủy một số vị trí của khủng bố, trong đó có một kho vũ khí và đạn dược. 

Trong khi đó, quân đội Syria, với sự yểm trợ của các đơn vị tên lửa và pháo binh, đã có những cuộc đụng độ mới với phiến quân khủng bố tại phía Nam khu vực Đông Ghouta, giành quyền kiểm soát một số khu vực ở nông trường al-Aftaris và khu vực Jesrin vào sáng sớm hôm 11/3. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo