Quốc tế

Chảo lửa Đông Ghouta: Quân đội Syria đánh bật Al-Nusra khỏi nhiều khu vực

(DNVN)-Quân đội Syria đã giành quyền kiểm soát một số khu vực trong khuôn khổ chiến dịch quân sự chống lại Mặt trận Al-Nusra tại Đông Ghouta ở Damascus.

Theo hãng tin FNA, các đơn vị quân đội Syria, với sự hỗ trợ của đơn vị tên lửa và pháo binh, đã bắn phá căn cứ của phiến quân khủng bố Al-Nusra ở Harasta thuộc Đông Ghouta và đã có các cuộc đụng độ dữ dội với phiến quân này. 

Quân đội Syria cũng đã tiến công tại các trang trại ở Harasta thuộc Đông Damascus, giành lại quyền kiểm soát một số điểm, trong đó có các đường hầm do phiến quân Al-Nusra sử dụng tại khu vực này.

Quân đội Syria đánh bật Al-Nusra khỏi nhiều khu vực ở chảo lửa Đông Ghouta

Trong khi đó, một nguồn tin chiến trường khẳng định, binh lính Syria đã tấn công những căn cứ cuối cùng của Al-Nusra tại quận al-Ajami thuộc Harasta và giao tranh ác liệt với phiến quân. 

Ông cho biết thêm, họ sẽ giành lại quyền kiểm soát các khu vực phía Tây Harasta sau khi kiểm soát quận al-Ajami.

Trong diễn biến liên quan, hôm 25/02, các đơn vị pháo binh của quân đội Syria dã phá hủy một xe gài bom của phiến quân khủng bố Jeish Al-Islam tại Đông Ghouta trước khi chúng có thể nỗ lực tấn công căn cứ của lực lượng chính phủ gần thành phố Damascus.

FNA cho biết, các đơn vị tên lửa và pháo binh của quân đội Syria triển khai ở khu vực Jobar tại Đông Ghouta đã khai hỏa vào một xe tự sát gài bom của các nhóm khủng bố, và phá hủy trước xe của khủng bố có thể nỗ lực tiến về phía thành phố Damascus. 

Xe tự sát của khủng bố đã bị nổ tung và kẻ tấn công tự sát (tài xế) cũng bị tiêu diệt. 

 

Cuộc tấn công của Jeish Al-Islam diễn ra sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc kêu gọi chấm dứt ngay lập tức các hành động thù địch theo nghị quyết 2401. 

Nghị quyết 2401 nêu rõ lệnh ngừng bắn sẽ không được áp dụng đối với các chiến dịch chống lại tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) hay Al-Qaeda, Mặt trận Nursa cùng với các "cá nhân, tổ chức và thực thể" có liên quan với các tổ chức khủng bố. 

Điều này sẽ cho phép Chính phủ Syria tiếp tục tấn công những phần tử thánh chiến có quan hệ với al-Qaeda ở Idlib - tỉnh cuối cùng ở Syia còn nằm ngoài sự kiểm soát của Damascus. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo