Quốc tế

Chảo lửa Hama - Syria: Bị IS đánh tơi bời, Al-Nusra vội rút lui

(DNVN)-Phiến quân IS đã phát động đợt tấn công lớn khác nhằm vào các vị trí của nhóm đối thủ Al-Nusra tại Đông Bắc Hama ở Syria trong ngày 27/11, áp đặt quyền kiểm soát thêm nhiều khu vực.

Theo hãng tin FNA, IS đã khôi phục hoạt động tấn công ở Đông Bắc Hama, chiếm giữ một số thị trấn do Mặt trận Al-Nusra kiểm soát. 

Cụ thể, IS kiểm soát ít nhất 5 thị trấn Abu Ajwah, Rasm Sakaf, Shayhat Al-Hamra, Atshanah và Musaywan ở phía Nam biên giới tỉnh Idlib. 

Chảo lửa Hama - Syria: Bị IS đánh tơi bời, Al-Nusra vội rút lui

Hôm 25/11, các trang web liên kết với phiến quân thông báo rằng, IS đã nỗ lực đẩy lùi các tay súng khủng bố đối thủ Mặt trận Al-Nusra khỏi trên 15 ngôi làng ở Đông Bắc Hama. 

Theo các trang web này, IS đã chiếm một loạt ngôi làng Aniq Bajerah, Towtah, Hajilah, Abu Harij, Abu Marw, Abu Khanadeq, al-Samiriyah, al-Jadiadah, al-Wasitah, al-Mazabe'a, al-Shalou, al-Zajafi, Tawal al-Dabaqin và Jenah al-Sawarenah sau những cuộc đụng độ dữ dội với Al-Nusra thuộc Đông Bắc Hama. 

Trước đó, hôm 24/11, các nguồn tin địa phương cho biết, IS đã đẩy lùi Mặt trận Al-Nusra khỏi 6 ngôi làng sau những ngày đụng độ dữ dội tại Đông Bắc Hama, sau đó hướng đến tỉnh Idlib. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo