Quốc tế

Chảo lửa Homs: Đặc nhiệm Syria bẻ gãy cuộc tấn công lớn của IS

(DNVN)-Lực lượng đặc nhiệm Syria đã bẻ gãy cuộc tấn công quy mô lớn của phiến quân khủng bố IS dọc tuyến cao tốc Homs - Palmyra.

Lực lượng đặc nhiệm Syria, hay còn gọi là "Những người săn lùng IS", đã bẻ gãy cuộc tấn công quy mô lớn của phiến quân khủng bố thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng dọc tuyến cao tốc Homs - Palmyra. 

Theo hãng tin FNA, phiến quân IS đã tấn công ác liệt vào các vị trí của đặc nhiệm Syria tại cao nguyên 681 bằng tên lửa và súng cối nhằm mở đường cho đà tiến công của chúng. 

Đặc nhiệm Syria bẻ gãy cuộc tấn công lớn của IS ở chảo lửa Homs.

Đặc nhiệm Syria đã nỗ lực đẩy lùi cuộc tấn công này trong khi tiêu diệt và làm bị thương hàng chục tay súng phiến quân, đồng thời bắt sống một trong những thành viên IS. 

Lực lượng khủng bố IS tiết lộ rằng, cuộc tấn công quy mô lớn của nhóm phiến quân này là một phần của sứ mệnh thu thập thông tin cho cuộc tấn công dự kiến nhằm tái chiếm căn cứ không quân Tiyas và tiến sâu hơn và các mỏ năng lượng ở Al-Faraqlas.

Đường Homs-Palmyra là một trong những tuyến chiến lược nhất đối với quân đội Syria để điều binh lính và vũ khí cũng như trang thiết bị tới chiến trường tại vùng nông thôn của tỉnh Homs. 

Các chuyên gia quân sự Nga đã đào tạo số lượng lớn lực lượng đặc nhiệm của quân đội Syria nhằm chiến đấu chống lại IS tại Đông Homs và tại phía Tây thành cổ Palmyra. 

"Những người săn lùng IS" đã đóng vai trò quan trọng trong việc giải phóng Tadmur khỏi nhóm IS. 

 

Theo FNA, lực lượng săn lùng IS của Syria đã được Đặc nhiệm Syria huấn luyện tại Lattakia, và là những chuyên gia trong việc bảo vệ các căn cứ của chính phủ tại khu vực sa mạc, kho vũ khí và đạn dược, đồng thời chiến đấu chống lại khủng bố tại các mỏ dầu khí. 

Lực lượng đặc nhiệm của quân đội Syria cũng đang bảo vệ Palmyra và các mỏ dầu ở tỉnh Homs. 

Đặc nhiệm Syria được giao nhiệm vụ thực hiện sứ mệnh này sau khi giải phóng Palmyra trong nỗ lực bảo vệ thành phố cũng như các mỏ dầu và khí đốt chống lại các cuộc tấn công của phiến quân khủng bố. 

Nên đọc
Thu An (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo