Quốc tế

Chảo lửa Homs: "Hổ" Syria tấn công IS ở al-Sukhnah, khủng bố lãnh đủ

(DNVN) - Lực lượng "Hổ" Syria bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Đông Homs để lấy lại quyền kiểm soát thị trấn chiến lượng al-Sukhnah.

Nguồn tin quân sự cho hay, lực lượng "Hổ" Syria có kế hoạch mở rộng khu vực phía Nam Homs từ thị trấn chính Resafa để đánh vào các vị trí của IS ở thị trấn chiến lược al-Sukhnah, phần phía Đông của tỉnh Homs.

Chảo lửa Homs: "Hổ" Syria tấn công IS ở al-Sukhnah, khủng bố lãnh đủ.

Trong thời gian đó, quân đội Syria tiếp tục các cuộc hành quân lớn từ phía Tây al-Sukhnah đến phần phía Đông của thành phố cổ Palmyra để hướng tới căn cứ cuối cùng của IS ở Homs.

Các đơn vị quân đội Syria và các chiến binh Hezbollah cũng tiếp tục hoạt động để tiếp cận thị trấn al-Sukhnah, tuyến phòng thủ cuối cùng của nhóm khủng bố, triển khai lực lượng cách pháo đài quan trọng chỉ vài km.

Theo các báo cáo trước đó, Lực lượng "Hổ" Syria được triển khai ở Nam Raqqa và các lính quân đội triển khai tại Đông Homs đang chuẩn bị khởi động một cuộc hành quân chống IS nhằm đẩy những kẻ khủng bố ra khỏi thị trấn al-Sukhnah - cổng chính dẫn đến thành phố Deir Ezzur.

Lực lượng Đặc nhiệm "Hổ" Syria không muốn tăng cường tấn công tỉnh Raqqa mà thay vào đó, họ sẽ cùng quân đội Syria tiến hành chiến dịch hành động chung từ thị trấn al-Rasafeh ở Nam Raqqa tới al-Sukhnah.

Al-Sukhnah là pháo đài cuối cùng của phiến quân IS ở Homs và là rào cản cuối cùng đứng trước khi các lực lượng ủng hộ chính phủ có thể dỡ bỏ cuộc vây hãm Deir Ezzur. 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo