Quốc tế

Chảo lửa Idlib: 2 nhóm phiến quân Syria hỗn chiến, bất phân thắng bại

(DNVN) - Cuộc chiến giữa 2 nhóm phiến quân lớn ở miền Bắc Syria tiếp diễn vào đầu tuần này với các tay súng Hay’at Tahrir Al-Sham phát động cuộc tấn công quy mô vào các vị trí của đối thủ, nhóm Jabhat Tahrir Souriya.

Phiến quân Syria đang hỗn chiến dữ dội ở Bắc Syria.

Theo đó, cuộc hỗn chiến giữa 2 nhóm phiến quân lớn ở Syria diễn ra ở bên trong khu vực phía Nam của tỉnh Idlib, miền Bắc Syria. Hay'at Tahrir Al-Sham đã phát động cuộc tấn công nhắm vào các vị trí của nhóm đối thủ, Jabhat Tahrir Souriya tại thị trấn Ma'ar Shamarin. 

Mặc dù cường độ tấn công cực mạnh của Hay'at Tahrir Al-Sham nhưng nhóm này vẫn không thể chiếm được thị trấn Ma'ar Shamarin bởi Jabhat Tahrir Souriya đã phòng thủ rất chặt. Theo đó, Hay'at Tahrir Al-Sham vẫn chưa thể giành được thị trấn Ma'ar Shamarin. 

Trong một động thái liên quan, Nga vừa thị uy sức mạnh bằng cách dội mưa lửa xuống thị trấn Jisr al-Shogur, thành trì của nhóm phiến quân Đảng Hồi giáo Uighur Turkestan (TIP) ở Bắc Syria.

TIP là một tổ chức khủng bố liên kết với Al-Qaeda và bao gồm hầu hết thành viên là người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương, Trung Quốc. Hiện chưa rõ bao cuộc oanh tạc giết được tổng cộng bao nhiêu tay súng phiến quân.

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo