Quốc tế

Chảo lửa Idlib: Không quân và pháo binh yểm trợ, quân đội Syria lại đè bẹp khủng bố

(DNVN)-Quân đội Syria, với sự yểm trợ của không quân và pháo binh, đã nỗ lực đánh bật khủng bố khỏi khu định cư Khafiyeh nằm ở phía Tây thị trấn Abu al-Dhohour.

Quân đội Syria đã tiếp tục tấn công một số căn cứ của khủng bố tại những khu vực gần căn cứ không quân Abu al-Dhohour vào ngày 24/01 và chiếm giữ thêm một khu định cư ở Đông Nam tỉnh Idlib. 

Theo hãng tin FNA, quân đội Syria, với sự yểm trợ của không quân và pháo binh, đã nỗ lực đánh bật khủng bố khỏi khu định cư Khafiyeh nằm ở phía Tây thị trấn Abu al-Dhohour.

Chảo lửa Idlib: Không quân và pháo binh yểm trợ, quân đội Syria lại đè bẹp khủng bố 

Một loạt các tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt, trong khi nhiều vũ khí và thiết bị quân sự của chúng đã bị phá hủy trong cuộc tấn công. 

Trong khi đó, các đơn vị kỹ thuật của quân đội Syria đã bắt đầu rà phá bom - mìn tại khu định cư mới được giải phóng. 

Hôm 23/01, Tổ chức giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) thông báo rằng, binh lính Syria đã đẩy lùi khủng bố khỏi 322 ngôi làng, thị trấn và khu vực thuộc một khu vực rộng lớn kéo dài khắp 3 tỉnh Idlib, Hama và Aleppo trong gần 1 tháng thực hiện chiến dịch, tiêu diệt gần 300 tay súng khủng bố. 

Cụ thể, theo SOHR, quân đội Syria đã giải phóng 322 ngôi làng, thị trấn và khu vực trong 29 ngày thực hiện chiến dịch quy mô lớn chống lại khủng bố ở phía Nam Aleppo, Đông Bắc Hama và Đông Nam Idlib. 

Tổ chức này cho biết thêm, 297 tay súng khủng bố, trong đó có 103 tay súng không phải người Syria, thuộc nhóm Mặt trận Al-Nusra, Islamic al-Turkistani Party và các nhóm khác đã bị tiêu diệt trong chiến dịch quân sự tại 3 tỉnh này. 

 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo