Quốc tế

Chảo lửa Idlib: Phiến quân Hồi giáo Syria chiếm kho vũ khí "khủng" của đối thủ

(DNVN) - Nhóm phiến quân Hồi giáo khét tiếng Hayat Tahrir al-Sham đã chiếm được kho vũ khí, trang thiết bị quân sự "khủng" từ nhóm đối thủ Ahrar al-Sham ở tỉnh Idlib, Syria.

Một trong những xe tăng chiến đấu trong kho vũ khí mà phiến quân Hayat Tahrir al-Sham vừa chiếm được từ đối thủ.

Ngày 26/2, truyền thông thân Hayat Tahrir al-Sham (Mặt trận al-Nusra) - một nhánh của mạng lưới khủng bố khét tiếng al-Qaeda ở Syria đã công bố chùm ảnh cho thấy kho vũ khí khủng của đối thủ - nhóm Ahrar al-Sham mà chúng vừa chiếm được.

Những xe tăng này vẫn hoạt động tốt.

Xuất hiện trong chùm ảnh này bao gồm hàng loạt xe tăng chiến đấu, xe bọc thép, các cỗ pháo khủng, dàn phóng tên lửa đa nòng...

Dàn phóng tên lửa đa nòng...

Hồi đầu tháng này, nhóm phiến quân Ahrar al-Sham và Nour al-Din al-Zenki vừa sát nhập với nhau và lập liên minh mới với tên Mặt trận Tự do Syria. Sau khi liên minh với nhau, 2 nhóm này bắt đầu tiến hành các hoạt động quân sự chống lại Hayat Tahrir al-Sham trong khu vực, nhằm mở rộng lãnh thổ chiếm đóng.

cũng như nhiều vũ khí đáng sợ khác đã rơi vào tay nhóm phiến quân Hồi giáo Hay'at Tahrir Al-Sham.

Mới đầu, nhóm này giành được quyền kiểm soát toàn bộ thành phố Ma’arat Al-Nu’man ở tỉnh Idlib từ tay phiến quân Hay'at Tahrir Al-Sham. Tuy nhiên, dường như các tay súng Hay'at Tahrir Al-Sham đã phản công phục thù và chiếm được kho vũ khí khủng từ tay đối thủ.

Nên đọc

 

Việt Trần (theo SF)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo