Quốc tế

Chảo lửa Idlib: Phiến quân Syria bất ngờ rút lui, trả lại thành phố chiến lược

(DNVN) - Nhóm Phiến quân Hồi giáo Hay’at Tahrir Al-Sham đã rút khỏi một thành phố chiến lược ở tỉnh Idlib, Syria để tranh giao tranh, xung đột với các phe phái khác.

Các chiến binh Hay’at Tahrir Al-Sham ở Idlib, Syria.

Theo các nhà hoạt động ủng hộ phe đối lập Syria, nhóm phiến quân Hay’at Tahrir Al-Sham (Mặt trận Al-Nusra) đã chấp nhận ký thỏa thuận tránh giao tranh với các phe phái khác ở Idlib. 

Thỏa thuận này yêu cầu  Hay'at Tahrir Al-Sham phải rút khỏi thành phố Khan Sheikhoun, trả lại nơi này cho người dân địa phương. 

Việc Hay'at Tahrir Al-Sham rút khỏi Khan Sheikhoun đánh dấu lần thứ 2 chỉ trong 5 ngày rằng nhóm thánh chiến này phải rút khỏi một thành phố lớn ở tỉnh Idlib.

Thành phố lớn đầu tiên nhóm này rút lui là Ma’arat Al-Nu’man, phía bắc thành phố Khan Sheikhoun. Ngoài việc rút quân khỏi Khan Sheikhoun, các trang web ủng hộ phe đối lập cho biết,  Hay'at Tahrir Al-Sham cũng đã đồng ý rời bỏ thị trấn Saraqib gần biên giới tỉnh Aleppo; Tuy nhiên, thông tin này vẫn chưa được xác nhận.

 Hay’at Tahrir Al-Sham gần đây đang cố củng cố lại lực lượng ở tỉnh Idlib, rời nhiều kho dự trữ của họ khỏi các thành phố và thị trấn mà chúng nhận được ít sự hỗ trợ.

 

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo