Quốc tế

Chảo lửa Idlib: Phiến quân xử tử 4 "gián điệp" của quân đội Syria

(DNVN) -  Các phần tử thánh chiến thuộc nhóm phiến quân Hay'at Tahrir Al-Sham ngày 20/5 hành quyết 4 người đàn ông ở Idlib sau khi cáo buộc họ làm gián điệp cho quân đội Syria.

4 người đàn ông bị cáo buộc là "gián điệp" cho quân đội Syria bị trói chặt, bắt quỳ giữa nơi công cộng.

Theo cánh truyền thông của Hay'at Tahrir Al-Sham, các chiến binh của chúng đã hành quyết bốn người đàn ông bị buộc tội làm gián điệp cho quân đội chính phủ Syria và âm mưu ám sát chống lại Hay'at Tahrir Al-Sham. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Nga yêu cầu tất cả quân đội nước ngoài phải rút khỏi Syria, châu Âu chống lại lệnh cấm vận Iran của Mỹ

Nhóm phiến quân này không đưa ra bằng chứng cụ thể để buộc tội các nạn nhân mà đã xử tử họ. Một bức ảnh được cánh truyền thông của  Hay'at Tahrir Al-Sham công bố cho thấy 4 người đàn ông bị trói chặt, bắt quỳ giữa đám đông nơi công cộng. Các "đao phủ" Hay'at Tahrir Al-Sham cầm súng đứng ngay phía sau họ để chuẩn bị hành hình.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Quân đội Syria giải phóng 65 thị trấn và ngôi làng ở Damascus, công tố viên đặc biệt thừa nhận không thể truy tố Tổng thống Trump

Hay'at Tahrir Al-Sham được cho là ngày càng trở nên hoang tưởng trong 2 tháng qua, sau nhiều vụ ám sát bí ẩn nhắm vào chúng ở tỉnh Idlib và Aleppo bởi những kẻ tấn công không xác định được danh tính.

 

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo