Quốc tế

Chảo lửa Syria: SDF diệt hơn 1.000 tay súng IS, chiếm được "điểm nóng" chiến lược

(DNVN) - Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn vừa thông báo chiếm được ngôi làng chiến lược al-Bahrah ở phía Bắc thị trấn Hajin, tỉnh Deir Ezzor từ tay khủng bố Hồi giáo IS.

Lực lượng SDF. Ảnh Reuters

SDF tuyên bố chiếm được al-Bahrah sau 20 ngày giao tranh đẫm máu với các  tay súng IS bên trong và xung quanh ngôi làng này.
Trung tâm truyền thông của SDF tiết lộ rằng, họ đã giết chết 1.176 tay súng IS trong suốt chiến dịch ở al-Bahrah. 

Ngoài ra, với sự hậu thuẫn từ các chiến đấu cơ Mỹ, các chiến binh SDF đã phá hủy 16 khẩu súng cối, 17 xe bom tự sát, 26 phương tiện cơ giới, 2 xe bọc thép, 7 mô tô, một máy phóng tên lửa và một số vũ khí hạng nặng khác của IS.

Nhiều vũ khí hạng nặng của IS bị phá hủy.

Trước đó, SDF đã chiếm được một phần lớn làng al-Bahrah vào ngày 14.2. Tuy nhiên, các chiến binh IS đã tung ra một số cuộc phản công thành công và tấn công vào SDF bên trong và xung quanh ngôi làng tuần trước. Điều này làm chậm hoạt động của SDF tại đây.

Các nguồn tin địa phương cho biết, các máy bay chiến đấu của liên quân do Mỹ dẫn đầu đã tiến hành một loạt các cuộc không kích vào các vị trí IS và các phương tiện cũng như dàn vũ khí của chúng bên trong và xung quanh Hajin, cách al-Bahrah 5 km về phía Nam. Điều đó có nghĩa là Hajin sẽ là mục tiêu kế tiếp của các lực lượng được Mỹ hậu thuẫn.

Nên đọc
Việt Trần (theo SF)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo