Pháp luật

Chắp tay xin lỗi chủ nợ, con nợ vẫn bị đâm chết

(DNVN) – Bức xúc vì bị con nợ đuổi chém, nam thanh niên đã cầm dao đâm một nhát vào ngực khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Theo thông tin vụ việc, vào khoảng tháng 5/2014, Lê Quang Hòa (ngụ tại xã Phước Bình, huyện Long Thành, Đồng Nai) nợ Nguyễn Công Thức (30 tuổi, ngụ huyện Long Thành) số tiền là 4 triệu đồng và hẹn sau 2 tháng sẽ trả. Đến thời hạn trả tiền, Hòa không trả số tiền như đã hứa dù chủ nợ nhiều lần nhắc nhở.

Bị cáo Thức tại phiên tòa xét xử (Ảnh phapluattp.vn). 

Đến ngày 25/2/2015, sau khi nhậu với người quen về thì Thức gặp Hòa nên tiếp tục đòi tiền. Không trả nợ, Hòa bất ngờ nổi giận dùng dao đuổi chém Thức. Lo sợ bị Thức trả thù, Hòa đã nhờ người quen đến gặp để xin lỗi, đồng thời xin khất nợ. 

Khi Hòa đang ở trong nhà một người quen thì Thức từ ngoài cổng đi vào để nói chuyện. Giáp mặt Thức, Hòa chấp tay định nói từ xin lỗi thì bất ngờ bị nam thanh niên này vung dao lên đâm một nhát đúng ngực khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, Hòa bị công an bắt giữ để làm rõ hành vi “Giết người.

Kết thúc điều tra, bị cáo Nguyễn Công Thức bị tòa án tuyên phạt mức án tù chung thân về tội giết người. Cho rằng mức án quá nặng, bị cáo Thức đã gửi đơn kháng cáo mong giảm nhẹ tội danh.

Đến ngày 7/1, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã chấp nhận kháng cáo, giảm cho bị cáo Nguyễn Công Thức từ tù chung thân còn 20 năm tù về tội giết người. Lý do bị cáo có thêm tình tiết giảm nhẹ về nhân thân và bồi thường thêm 50 triệu đồng.

Nên đọc
Bảo An (Th)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo