Quốc tế

Charlotte rúng động vì bạo loạn, Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp

(DNVN) - Ngày 21/9, Thống đốc bang North Carolina đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở thành phố Charlotte vì bạo loạn đã xảy ra sau vụ cảnh sát bắn người.

Ngày 21/9, bạo loạn lại tiếp tục nổ ra đêm thứ hai liên tiếp tại thành phố Charlotte thuộc bang North Carolina của Mỹ sau vụ cảnh sát bắn chết một thanh niên da màu. Cảnh sát được triển khai khắp các đường phố và sử dụng hơi cay để đối phó hàng trăm người biểu tình.

Biểu tình bùng phát ở Charlotte sau khi xảy ra vụ cảnh sát bắn chết người da đen.

Những người biểu tình còn đập vỡ cửa kính một khách sạn, đập phá và cướp bóc một cửa hàng tiện lợi, một cửa hàng bán quần áo thể thao cho người hâm mộ của đội bóng rổ Hornets và nhiều quán bar, nhà hàng ở trung tâm Charlotte. Nhiều thùng rác trên đường cũng bị đốt.

Thống đốc bang North Carolina Pat McCrory đã quyết định tuyên bố tình trạng khẩn cấp. Lực lượng Vệ binh Quốc gia cũng được điều động trong bối cảnh các vụ biểu tình bạo lực đang tiếp tục diễn ra.

Cảnh sát trưởng thành phố Charlotte Kerr Putney cho biết: “Chúng tôi đang cố gắng để giải tán đám đông. Chúng tôi đã rất kiên nhẫn, nhưng bây giờ họ đã trở nên rất hung dữ, ném chai lọ và nhiều thứ khác về phía cảnh sát. Vì vậy, chúng tôi cần có thêm thời gian để khôi phục lại trật tự”.

Trước đó, cái chết của người đàn ông da màu Keith Lamont Scott (43 tuổi) đã làm dấy lên các cuộc biểu tình bạo lực trong đêm 20/9, khiến 16 nhân viên cảnh sát bị thương. 

Làn sóng bất bình ngày càng tăng khi các nhân chứng nói lúc bị bắn, Scott đang cầm quyển sách chứ không phải súng như báo cáo của cảnh sát, và viên cảnh sát bắn Scott là người da trắng chứ không phải da màu như thông tin từ cảnh sát. Được biết, việc sử dụng cảnh sát vũ trang chống lại người Mỹ gốc Phi đã trở thành chủ đề trong các biểu tình lan rộng ở Hoa Kỳ trong hai năm gần đây.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Channel NewsAsia)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo