Quốc tế

Châu Âu được kêu gọi "kết bạn với Nga, bỏ rơi NATO dưới trướng Mỹ"

(DNVN) - Châu Âu nên ngừng tài trợ cho "NATO dưới trướng Mỹ" và thành lập quân đội của riêng mình, lãnh đạo đảng Tự do Áo Heinz-Christian Strache tuyên bố.

Hãng tin Russia Today ngày 2/2 dẫn lời ông Heinz-Christian Strache, lãnh đạo của đảng Tự do Áo cho rằng châu Âu nên ngừng tài trợ cho "Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) dưới trướng Mỹ" và thành lập quân đội của riêng mình.

Viết chú thích ảnh ở đây.
 

Người đứng đầu Đảng Tự do của Áo Heinz-Christian Strache tuyên bố ủng hộ việc thành lập một đội quân châu Âu thay thế "NATO dưới trướng Mỹ". Nếu lập một quân đội châu Âu, chúng ta sẽ thấy chúng ta có thể tự lực đối phó với nhiệm vụ bảo vệ mình", ông Strache cho biết.

Việc châu Âu rút khỏi NATO và thay thế tổ chức bằng quân đội EU là "phương hướng đúng đắn trong triển vọng trung hạn." "Nếu không, chúng ta sẽ ở dưới sự chỉ huy của nước Mỹ vốn luôn có những lợi ích riêng của họ. Chúng ta sẽ phải trả tiền cho họ và tài trợ ngành công nghiệp quân sự Mỹ", chính trị gia Áo nhấn mạnh.

Dự án quân đội châu Âu có thể thu hút sự tham gia hợp tác của các quốc gia muốn trở thành thành viên NATO. Nhưng đây là "dự án mang tính chất phòng thủ chứ không phải tấn công". Ngoài ra, ông Strache đã nhấn mạnh quân đội châu Âu phải sở hữu vũ khí hạt nhân.

Ông Strache cảnh báo EU tránh "rơi vào sự cô lập vì những ý kiến chỉ trích Nga". Cuộc xung đột với Nga nên được giải quyết thông qua con đường ngoại giao và "dựa vào khả năng loại bỏ các lệnh trừng phạt". Chính vì thế, chính khách kêu gọi liên minh châu Âu (EU) gỡ bỏ các biện pháp trừng phạt và lập khu vực tự do thương mại với Nga.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo