Quốc tế

Châu Âu “lo lắng” vì hàng chục nghìn phôi hộ chiếu lọt vào tay IS

(DNVN) – Với khả năng in ấn nhiều phôi hộ chiếu giả, IS đang khiến các nhà chức trách châu Âu và các nước mở cửa tiếp nhận đoàn người tị nạn đau đầu trước nguy cơ khủng bố.

Theo nguồn tin tình báo của phương Tây, có thể sau khi IS đánh chiếm, kiểm soát các khu vực như Syria, Libya, Iraq… chúng đã lấy đi hàng chục nghìn phôi hộ chiếu trắng ở các khu vực này để trà trộn vào các nước phương Tây. Ngoài ra, IS còn bán các phôi hộ chiếu trắng ra thị trường chợ đen với mức giá lên tới 1.500 Euro hay 1.630 USD/cuốn.

Với việc làm giả hộ chiếu, IS khiến các nhà chức trách Châu Âu đau đầu.

Với cách trà trộn của nhóm người IS sẽ khiến lực lượng chức năng của các nước phương Tây rất khó phát hiện. Bởi vì hộ chiếu là thật mà hồ sơ lý lịch thật của công dân Syria, Iraq bọn chúng có thể làm giả như thật.

Cũng theo nguồn tin từ phía cảnh sát Pháp, hộ chiếu của một trong số những kẻ đã bị tiêu diệt vì tấn công Paris có dấu vân tay trùng khớp với dấu vân tay của một người nhập cảnh vào Hy Lạp hồi tháng 10.

Trước thông tin IS có thể trà trộn nhiều thành phần cực đoan vào châu Âu, nhà chức trách Mỹ cũng cảnh báo thêm: “Hiện IS đã sở hữu công nghệ in hộ chiếu giả giống y thật. Đây sẽ là hiểm họa an ninh nghiêm trọng đối với Mỹ, các nước châu Âu và những nước đang mở rộng chính sách mở cửa tiếp nhận đoàn người tị nạn…”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tin tức và gửi thông tin mới nhất đến bạn đọc.

Nên đọc
Bảo An (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo