Quốc tế

Châu Âu triệt phá băng đảng quốc tế chuyên "cuỗm" xe sang

(DNVN)-Cảnh sát châu Âu đã triệt phá một băng nhóm tội phạm có tổ chức quốc tế chuyên "cuỗm" và buôn lậu xe sang trên khắp châu lục này và khu vực Bắc Phi.

Cảnh sát châu Âu cho biết, họ đã triệt phá thành công một băng nhóm tội phạm có tổ chức quốc tế chuyên trộm và buôn lậu xe sang trên khắp lục địa già và khu vực Bắc Phi. 

Xe hơi chất trong những container để xuất ra nước ngoài. (Ảnh: Spanish Guardia Civil)

Trong một tuyên bố, cảnh sát châu Âu cho hay, các lực lượng từ Italia, Tây Ban Nha và Bỉ đã bắt giữ 28 người và lục soát 29 địa điểm tại Italia và Tây Ban Nha. 

Những nhân vật cốt cán trong băng đảng quốc tế này được xác định là người Italia và Ma-rốc. 

Cảnh sát châu Âu đã hợp tác với một mạng lưới rộng lớn trên khắp Liên minh châu Âu trong một chiến dịch tinh vi. 

Theo cảnh sát Italia, giới chức đã thu giữ được 40  xe ô tô trị giá khoảng 3,37 triệu USD sau chiến dịch lục soát. Cảnh sát cũng thu giữ nhiều máy tính, thẻ căn cước giả và 25.000 euro (28.000 USD) tiền giả.

Chiến dịch điều tra băng nhóm này bắt đầu được tiến hành tại Italia vào năm 2015 sau khi cảnh sát nhận được nhiều trình báo mất xe từ các nạn nhân. 

Ban đầu, băng nhóm tội phạm này thu thập thông tin về chủ xe qua cơ quan đăng kiểm Italia, sau đó tạo ra các giấy tờ giả mạo tương tự và đưa đến các đại lý xe hơi để lấy bản sao chìa khóa xe. Các xe hơi bị đánh cắp có thể được xuất khẩu sang các nước châu Âu khác và Bắc Phi, dùng biển số và thẻ bảo hiểm giả để đánh lừa cảnh sát.

Theo phát ngôn viên Tòa án châu Âu, bà Teresa Angela Camelio, việc triệt phá băng đảng quốc tế chuyên trộm xe sang rõ ràng cho thấy rằng, những thủ đoạn tội phạm quốc tế tinh vi nhất có thể bị triệt phá nhờ vào sự hợp tác xuất sắc giữa lực lượng cảnh sát và tư pháp ở cấp độ EU.

Nên đọc
NM (Theo BBC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo