Xã hội

Cháu bé 4 tháng tuổi chết tức tưởi sau khi tiêm vaccine

Sau khi tiêm Vaccine, bé H. được Trạm y tế giữ lại khoảng 30 phút để theo dõi biến chứng và không thấy dấu hiệu bất thường nên được bố đưa về nhà. Tuy nhiên, vài giờ sau, cháu bé có biểu hiện sức khỏe yếu, người lạnh, mặt tím tái... rồi tử vong.

Chiều 8/3, trao đổi với báo chí, bác sĩ Đỗ Văn Giang, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu cho biết, bệnh viện này đang phối hợp với Sở Y tế tỉnh Lai Châu điều tra, làm rõ nguyên nhân một bé gái 4 tháng tuổi vừa bị tử vong sau khi tiêm vaccine tại một cơ sở y tế trên địa bàn, theo tin tức trên báo Giao Thông.

Trạm Y tế xã San Thàng, nơi cháu Hương tiêm vaccine. Ảnh: Báo Giao thông.

Theo thông tin ban đầu, nạn nhân là cháu Nguyễn Thị Thảo H., sinh ngày 9/11/2016, là con đẻ vợ chồng anh Nguyễn Văn Sơn và Nguyễn Thị Nhung (trú tại bản Lò Suối Tủng, xã San Thàng, Thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu), theo tin tức trên báo VOV.

Trước đó, vào sáng 5/3 bố mẹ cháu bé đưa con đến Trạm Y tế xã San Thàng để tiêm vaccine phòng bệnh theo thông báo của Trạm Y tế địa phương.

Tại đây, cháu bé được y sĩ tiêm vaccine phòng bệnh lao BCG. Sau khi tiêm, bé H. được Trạm y tế giữ lại khoảng 30 phút để theo dõi biến chứng và không thấy dấu hiệu bất thường nên được bố đưa về nhà.

Đến khoảng 15h chiều cùng ngày, cháu H. có biểu hiện sức khỏe yếu, người lạnh, mặt tím tái. Ngay sau đó, người nhà đã đưa cháu bé đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu để cấp cứu.

Tuy nhiên, cháu bé đã tử vong ngay sau khi nhập viện ít phút.

 

Theo gia đình cháu bé, sáng ngày đi tiêm phòng, cháu bé vẫn được mẹ cho bú sữa và sức khỏe cháu bé vẫn bình thường.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo VOV, Giao Thông)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo