Xã hội

Cháu bé bị bỏ rơi trong túi nilon đen, vứt ra bãi rác giờ ra sao?

(DNVN) - Trong lúc đổ rác vào buổi sáng, một người phụ nữ phát hoảng khi phát hiện một cháu bé còn nguyên dây rốn bị cha mẹ bỏ rơi trong túi nilon đen, đựng trong hộp xốp.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 3h30 ngày 26/6, chị Mùa Ngọc Duyên (27 tuổi, trú tại đường Hoàng Đạo Thành, Kim Giang, Thanh Xuân, Hà Nội) ra ngoài đổ rác thì bàng hoàng phát hiện một cháu bé còn nguyên dây rốn được bọc trong túi nilon màu đen, bỏ trong hộp xốp nên đưa cháu về nhà lau rửa, mặc quần áo rồi báo cơ quan chức năng để điều tra, làm rõ sự việc.

Khuôn mặt kháu khỉnh của cháu bé bị bỏ rơi.
Khuôn mặt kháu khỉnh của cháu bé bị bỏ rơi trong hộp xốp. 

Tiếp nhận thông tin, lực lượng chức năng đã khẩn trương đến hiện trường, tuy nhiên không hề có thông tin về đứa bé. Do đó, để đứa bé được chăm sóc tốt nhất, chị Duyên đã bàn giao bé cho Trạm y tế phường Đại Kim. 

Trao đổi về sự việc, bà Nguyễn Thị Kim Thoa – trạm trưởng Trạm y tế phường Kim Giang (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: “Khi tiếp nhận thì cháu bé nặng khoảng 3,3kg, dây rốn bị co thắt... nhưng hiện tại bé đã ổn định sức khỏe. Đến ngày 1/7, chúng tôi đã đưa bé đến viện Nhi Trung Ương để kiểm tra sức khỏe trước khi bàn giao cho một Trung tâm bảo trợ Xã hội trên địa bàn TP Hà Nội nuôi dưỡng”. 

Được biết, trong thời gian bé đang điều trị tại Trạm y tế phường Kim Giang thì nhiều người biết chuyện đã đến ủng hộ bằng tiền mặt, quần áo và có nhiều bà mẹ cũng mang cả sữa qua cho cháu uống. Bên cạnh đó, xuất hiện nhiều cặp vợ chồng đến ngõ ý muốn nhận nuôi cháu bé bị bỏ rơi trong hộp xốp nhưng Trạm y tế không giải quyết. 

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật tin tức và gửi thông tin mới nhất đến bạn đọc. 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo