Xã hội

Châu chấu tre "oanh tạc" địa bàn huyện Nậm Pồ, Điện Biên

Vài ngày gần đây, trên địa bàn huyện Nậm Pồ, Điện Biên xuất hiện nhiều đàn châu chấy tre với mật độ cao khiến người dân lo lắng.

Trong 2 ngày 6 – 7/7, trên địa bàn các xã: Si Pa Phìn, Vàng Đán, Nà Bủng, Phìn Hồ (huyện Nậm Pồ) xuất hiện nhiều đàn châu chấu tre lưng vàng với mật độ 80 – 110 con/m2. 

Theo thông tin ban đầu, đàn châu chấu tre di chuyển từ nước CHDCND Lào sang, gây hại chủ yếu tại các rừng tre, nứa; chưa gây hại đến cây trồng nông nghiệp của người dân, báo Điện Biên đưa tin.

Đàn châu chấu tre. Ảnh minh họa

Ghi nhận thông tin, trạm Bảo vệ thực vật, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Nậm Pồ đã tăng cường cán bộ đến các địa bàn xuất hiện châu chấu để kiểm tra, xác định mật độ, mức độ gây hại. Chuyển 200 lọ thuốc trừ sâu Victory cho người dân phun phòng và phối hợp với Ủy ban nhân dân các xã khuyến cáo, hướng dẫn người dân theo dõi sự di chuyển, xác định nơi cư trú tạm thời của đàn châu chấu, báo VOV đưa tin.

Đồng thời, áp dụng các biện pháp cơ giới, như: Vợt bắt vào buổi chiều mát, khi châu chấu đã ăn no ít hoạt động. Ở những diện tích xuất hiện châu chấu với mật độ cao (trên 10 con/m2) thực hiện diệt trừ bằng cách phun bao vây từ ngoài vào trong bằng thuốc hóa học (theo hướng dẫn của cán bộ kỹ thuật).

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo theo báo VOV, Điện Biên)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo