Quốc tế

Châu lục nào làm giàu nhanh nhất thế giới?

(DNVN) - Khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã ghi nhận mức tăng trưởng tài sản nhanh nhất trong năm ngoái, trong đó riêng Trung Quốc đã đóng góp tới 1 triệu triệu phú mới.

Theo kết quả một nghiên cứu của Tập đoàn Tư vấn Boston (BCG), trong năm ngóai, tài sản tài chính tư nhân của khu vực châu Á - Thái Bình Dương (ngoại trừ Nhật Bản) đã vượt châu Âu khi Trung Quốc có thêm 1 triệu triệu phú mới. Xếp ngay sau khu vực châu Á - TBD là Mỹ.

Châu Á - Thái Bình Dương (ngoại trừ Nhật Bản) được dự báo sẽ có lượng tài sản tài chính tư nhân 57 nghìn tỷ USD trong năm 2016, vượt qua con số 56 nghìn tỷ USD của Bắc Mỹ.

Nghiên cứu của BCG cho hay, một động lực "thế giới cũ so với thế giới mới" đang có sự thay đổi mạnh mẽ. Theo đó, châu Á - TBD (ngoại trừ Nhật Bản) đã ghi nhận mức tăng trưởng nhanh nhất trong năm 2014, với tốc độ tăng trưởng 29%.

Các hộ gia đình triệu phú nắm giữ 41% tài sản tư nhân tòan cầu năm 2014, tăng so với mức tăng trưởng 40% ghi nhận trong một năm trước đó. Theo dự đoán của BCG, các hộ gia đình triệu phú sẽ nắm giữ 46% tài sản tư nhân tòan cầu trong năm 2019.

Hiện Mỹ vẫn là quốc gia số lượng hộ gia đình triệu phú nhiều nhất trong năm 2014 (7 triệu), tiếp sau đó là Trung Quốc (4 triệu), và Nhật Bản (1 triệu). Xét về mật độ triệu phú, Thụy Sỹ đứng đầu danh sách với tỷ lệ 135/1.000 hộ gia đình, với số tài sản tư nhân trên 1 triệu USD. Đứng ở các vị trí tiếp theo là Bahrain (123), Qatar (116), Singapore (107), Kuwait (99), và Hong Kong (94).

NM (Theo Bloomberg)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo