Xã hội

Cháy cửa hàng nội thất Tùng Hằng: Tình tiết mới nhất

Liên quan đến vụ cháy xảy ra tại cửa hàng nội thất da, bạt, đệm Tùng Hằng, ở Mạo Khê, Đông Triều, Quảng Ninh, công an đã khắc phục hậu quả sau vụ cháy.

Theo Công an thị xã Đông Triều (Quảng Ninh), vụ cháy xảy ra tại cửa hàng nội thất da, bạt, đệm Tùng Hằng vào tối 14/11, ở tổ 4, khu Vĩnh Hòa, phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều, đã gây thiệt hại ước tính khoảng 10 tỷ đồng, không có thiệt hại về người, theo tin tức trên báo TTXVN. 

Lực lượng chức năng dập tắt đám cháy ở Quảng Ninh. Ảnh báo Nhân dân. 

Khắc phục hậu quả vụ cháy, Chủ tịch UBND thị xã Đông Triều đã yêu cầu Công an thị xã cùng lãnh đạo phường Mạo Khê và các lực lượng chức năng tổ chức bảo vệ hiện trường phục vụ công tác điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ cháy; 

Đồng thời, đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn. Cùng với đó, chính quyền địa phương quan tâm bố trí, sắp xếp chỗ ở tạm thời cho gia đình có nhà bị cháy và hai hộ dân ở liền kề bị ảnh hưởng.

Chính quyền địa phương cũng kêu gọi nhân dân phường Mạo Khê ủng hộ giúp đỡ các gia đình bị thiệt hại về tài sản trong vụ cháy. UBND tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ gia đình có nhà bị cháy 10 triệu đồng; UBND thị xã Đông Triều hỗ trợ 10 triệu đồng cho gia đình có nhà bị cháy.

Sáng nay, ngày 15/11, đoàn kiểm tra liên ngành gồm UBND TP Vinh, UBND phường Trường Thi và Công an TP Vinh đã xuống hiện trường tiến hành lập biên bản sự việc, điều tra nguyên nhân của vụ sập cần cẩu khiến một em học sinh của trường THPT Lê Viết Thuật, TP Vinh tử vong vào khoảng 16h30 phút ngày 14/11, báo Dân việt đưa tin. 

Ông Đoàn Xuân Hùng – Công chức đô thị xây dựng phường Trường Thi, TP Vinh cho biết: “Công trình xây dựng thuộc dự án Trung tâm thương mại và biệt thự liền kề Trường Thành 2 thuộc địa phận phường Trường Thi do Công ty TNHH Trường Thành làm chủ đầu tư kiêm đơn vị thi công. 

 

Công trình này được khởi công từ quý II/2016, sau khi tiến hành xây dựng công trình, chúng tôi đã nhiều lần liên lạc với phía công ty Trường Thành để yêu cầu họ cung cấp các giấy tờ liên quan như giấy phép xây dựng, giấy phép kiểm định chất lượng... Nhưng từ khi chúng tôi kiểm tra đến khi xảy ra vụ tai nạn thương tâm kể trên, phía công ty vẫn chưa cung cấp được các giấy tờ trên...”

“Sau khi kiểm tra, phía đơn vị thi công không cung cấp cho chúng tôi những loại giấy phép trên nên UBND phường Trường Thi đã tiến hành lập biên bản nhắc nhở phía đơn vị thi công bổ sung giấy phép... 

Ngoài ra chúng tôi cũng trực tiếp gọi điện thoại liên tục nhưng phía công ty vẫn không bổ sung những giấy tờ như chung tôi yêu cầu... Đến thời điểm này, phía công ty Trường Thành mới chỉ cung cấp cho chúng tôi quyết định quy hoạch tổng thể, phê duyệt tác động môi trường, và các văn bản phòng cháy chữa cháy...”, ông Đoàn Xuân Hùng cho biết thêm.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Dân việt, TTXVN)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo