Xã hội

Cháy đầu máy tàu hỏa, đường sắt Bắc-Nam "tê liệt"

(DNVN) - Đoàn tàu SPT1 chạy tuyến Phan Thiết-Sài Gòn đang lưu thông đến km 1556 + 800 tuyến đường sắt Bắc - Nam thuộc xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) thì bồn chứa dầu nguyên liệu ở đầu máy bị cháy.

Theo báo Tuổi Trẻ, vào khoảng 13h10 ngày 13/7, đoàn tàu SPT1 xuất phát từ ga Phan Thiết đi TP.HCM. Khi đoàn tàu đến Km 1556 + 800 thuộc xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) đột nhiên bị chết máy, khói bốc lên nghi ngút ở đầu máy.

Đoàn tàu (bên trái) bị cháy bồn dầu đầu máy được kéo về ga Bình Thuận - Ảnh: Tuổi Trẻ.

Sau đó, lái tàu phát hiện bồn chứa dầu nguyên liệu ở đầu máy bị cháy đã huy động nhân công chữa cháy kịp thời. Vụ cháy khiến đầu máy bị hư hỏng và không thể khởi động máy để tiếp tục hành trình.

Theo báo PLO, sự cố này đã làm đường sắt Bắc-Nam tê liệt nhiều giờ liền.

Đến khoảng 15h40, con tàu bị kéo ngược về ga Bình Thuận (Mương Mán) và hành khách được thông báo do hư đầu máy và đang chờ đầu máy khác thay thế. Những hành khách vì có công việc gấp không chờ đợi được đã xuống tàu để tìm phương tiện khác vào TP. HCM.

Tại ga Bình Thuận có ít nhất 3 đoàn tàu phải dừng chờ tại đây. Đến 16h20 cùng ngày, đoàn tàu SPT1 mới tiếp tục khởi hành từ ga Bình Thuận để đi đến ga Sài Gòn, trễ 4 giờ so với giờ xuất phát.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo