Xã hội

Cháy dữ dội ở Đà Nẵng, lính cứu hỏa kiệt sức vì ngạt khí

Trưa ngày 12/7, một cửa hàng mỹ phẩm Phú Hòa (35 Lý Thái Tổ, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) đã bùng cháy dữ dội. Trong quá trình chữa cháy, một số lính cứu hỏa đã bị ngạt khí, kiệt sức phải đưa đi cấp cứu.

Cháy lớn tại một cửa hàng mỹ phẩm ở Đà Nẵng vào trưa 12/7

Theo nhân chứng cho biết, khoảng 12h trưa 12/7, ngọn lửa bắt đầu bùng cháy tại tầng 3 của tòa nhà. Người dân đã dùng bình chữa cháy cá nhân dập lửa nhưng do ngọn lửa lan nhanh nên mọi nỗ lực chữa cháy đều không có kết quả. 

Lực lượng chữa cháy đã phải huy động hơn 10 xe chữa cháy chuyên dụng, 3 thang chữa cháy  và khoảng 80 lính cứu hỏa đến hiện trường. Do địa điểm xảy ra cháy ở tầng 2 và tầng 3, có khói lớn nên lực lượng chữa cháy chủ yếu tiếp cận bên ngoài, dùng vòi nước phun vào trong.

Đến 14h30, đám cháy cơ bản được khống chế, không cho lây lan sang các nhà bên cạnh. Lực lượng chữa cháy với dụng cụ bảo hộ cũng đã tiếp cận được phía trong ngôi nhà. Phía trong căn nhà, ở tầng 1 và tầng 2 là những bình mỹ phẩm bị vỡ, tỏa khí nồng nặc, nằm ngổn ngang khắp lối đi, tầng 3 và 4  là cũng bao trùm khói và khí độc. 

Trong quá trình chữa cháy, do tiếp xúc lâu với khí độc nên nhiều lính cứu hỏa bị nôn mửa, ngất xỉu. Đã có 4 lính cứu hỏa bị ngạt khí, kiệt sức khi tham gia chữa cháy được đưa đi cấp cứu. 

Nguyên nhân vụ cháy kể trên ban đầu được xác định do chập điện từ chiếc quạt trần trên tầng 4, hiện vẫn chưa thống kể được thiệt hại.

Nhiều người dân xung quanh tình nguyện đưa nước uống cho chiến sĩ chữa cháy lấy lại sức

Dù được đeo mặt nạ dưỡng khí nhưng một lính cứu hỏa bị ngất xỉu và được đồng đội sơ cứu tại chỗ

Nhiều người cởi bỏ quần áo, ngồi bệt xuống đường và được người dân xối nước sạch lên người, dùng mọi vật dụng để quạt mát

Các lính cứu hỏa bị ngạt khí  khi đưa lên xe cấp cứu được bác sĩ hỗ trợ thở khí

Theo Seatimes
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo