Xã hội

Cháy kho giữ xe của công an: Ai là người bồi thường thiệt hại?

Rạng sáng 8/4, kho giữ xe số 1 của Công an TP.Biên Hòa bỗng nhiên bốc cháy khiến 320 chiếc xe máy bị thiêu rụi.

Ngày 8/4, bãi giữ xe máy vi phạm của Công an TP Biên Hòa ở khu phố 2, phường Tam Hòa, TP Biên Hòa (Đồng Nai) xảy ra hỏa hoạn. Đám cháy làm 320 xe máy bị thiêu rụi hoàn toàn, không thiệt hại về người.

Nhiều người dân có phương tiện đang bị tạm giữ không khỏi hoang mang khi chưa biết tài sản của mình có nằm trong số xe máy bị thiệt hại hay không.

Chia sẻ với PV Tiền Phong, anh Nguyễn Hoàng Quân, ngụ tại phường Trảng Dài (TP Biên Hòa) cho hay, tuần trước con trai của anh đi học bằng xe máy bị CSGT kiểm tra và tạm giữ xe vì lỗi không mang theo giấy tờ xe, không có GPLX theo quy định. Theo giấy hẹn, thì đầu tuần người vi phạm phải đến Công an TP Biên Hòa nhận quyết định xử phạt.

Anh Quân lo lắng: “Không biết xe mình có nằm trong số xe bị cháy hay không. Bởi có được bồi thường thì thủ tục chắc chắn sẽ còn rườm rà, mất thời gian đi lại và chắc chắn là không có phương tiện để đi lại”.

320 chiếc xe máy tại kho giữ xe của công an bị thiêu rụi. Ảnh: TPO

Liên quan đến tài sản bị công an tạm giữ hư hỏng, luật sư Bùi Quốc Tuấn, Trưởng văn phòng luật sư Quốc Tuấn (Đoàn luật sư TP.HCM) cho biết trách nhiệm trong quản lý, bảo quản tang vật, phương tiện bị tạm giữ hoặc tịch thu được quy định tại Điều 9, nghị định 115/NĐ-CP.

Trong đó, tang vật, phương tiện bị mất, bị bán hoặc đánh tráo, hư hỏng… thì người ra quyết định tạm giữ, tịch thu phải chịu trách nhiệm bồi thường và bị xử lý theo quy định của pháp luật. Người trực tiếp quản lý, bảo quản tang vật, phương tiện phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và người ra quyết định tạm giữ, tịch thu về việc quản lý, bảo quản tang vật, phương tiện, báo Zing.vn đưa tin.

Ông phân tích: “Nếu cơ quan Công an TP Biên Hòa ký hợp đồng gửi giữ hoặc ủy quyền cho người khác hay cơ quan khác quản lý thì người khác, cơ quan quản lý bãi xe phải chịu trách nhiệm bồi thường cho chủ xe”.

Theo luật sư Tuấn, trường hợp xe tại bãi giữ bị hư hỏng bởi các nguyên nhân bất khả kháng như tác động của núi lửa, bão lũ, thiên tai thì cơ quan công an, chủ bãi giữ có thể không phải bồi thường.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Tiền Phong, Zing.vn)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo