Xã hội

Cháy lớn ở chung cư HH4A: Qua lời kể của nhân chứng

(DNVN) - Cháy lớn ở chung cư HH4A đã khiến nhiều người dân ở đây không khỏi bàng hoàng. Vụ cháy này đã làm nhiều người bị ngất vì ngạt khói.

Những người chứng kiến quanh khu vực này cho biết, vào khoảng 10 giờ cùng ngày, họ bất ngờ thấy mùi khét. Chạy ra ngoài thì thấy khói bốc lên theo hộp kỹ thuật ở các tầng trên cùng. Khói bốc thẳng ra cửa sổ của tầng cao tòa nhà chưng cư HH4A.

Nạn nhân được giải cứu và đưa đi cấp cứu.
Nạn nhân được giải cứu và đưa đi cấp cứu.

Chị Hoàng Thị Tuyết ở tầng 26 của tòa nhà vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại với phóng viên báo Dân trí, khi chị cùng con trai đầu 4 tuổi và con trai thứ hai 10 ngày tuổi đang ở nhà thì nghe thấy tiếng chuông báo cháy nên vội chạy ra ngoài. Ba mẹ con chị chạy bộ xuống đến tầng 9, được lực lượng cứu hộ đưa ra xe thang để xuống mặt đất. Hiện 3 mẹ con đang tá túc ở dưới ki ốt tầng 1.

Trao đổi với phóng viên báo Dân việt, Anh Vũ một người dân sống ở tầng 36 kể lại, vào khoảng 11h, khi anh đang ở trong phòng thì thấy nhiều người dân hô có cháy lớn. Anh Vũ chạy ra ngoài thì thấy có nhiều khói ở tầng 36 của tòa nhà. Điện của tòa nhà cũng bị ngắt ngay sau đó.

Còn theo anh Nguyễn Văn Hóa (31 tuổi), thợ sửa chữa làm ở tầng 5 của chung cư, thời điểm trên, anh thấy nhiều người dân hốt hoảng bế con nhỏ đi cầu thang bộ chạy xuống dưới nhà. Một người phụ nữ bị ngạt được các bác sĩ sơ cứu ngay tại khu vực chân của tòa nhà.

Kể lại với phóng viên báo Người lao động, Bà Tâm, một người dân sống ở tầng 19, cho biết: "Khoảng 10 giờ sáng, tôi bỗng ngửi thấy mùi khét lẹt và thấy khói bốc vào trong nhà. Tôi mở cửa ra thì thấy hành lang khói nghi ngút, dày đặc, có mấy người đứng trước cửa nhà xin vào trong. May mắn nhà tôi có cửa sổ, mấy người ra ngoài hành lang để thở và sau đó được người lính chữa cháy đưa xuống".

 

Như Doanh nghiệp Việt Nam đưa tin trước đó về vụ cháy lớn ở chung cư HH4A, Vào khoảng 10h sáng nay (16/9) đã xảy ra vụ cháy tại tầng 32 tòa chung cư HH4A, khu đô thị Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Theo thông tin ban đầu ghi nhận, nguyên nhân có thể do chập điện gây ra.

Các hộ dân phía trên hốt hoảng tìm cách thoát hiểm bằng thang bộ sau khi hệ thống điện bị ngắt, thang máy ngừng hoạt động. Tuy nhiên, khu vực thoát hiểm cầu thang bộ cũng xuất hiện rất nhiều khói, rất nhiều hộ dân chỉ biết “cố thủ” trong nhà chờ lực lượng cứu hỏa chứ không dám liều mình chạy xuống.

Nhận được thông tin về sự việc, lực lượng CA phường Hoàng Liệt, cảnh sát PCCC quận Hoàng Mai và huyện Thanh Trì đã huy động hàng chục xe cứu hỏa tiếp cận tòa nhà. Tuy nhiên, chỉ có một xe thang “vươn” được lên tới tầng 9 của tòa nhà để hỗ trợ các cư dân thoát hiểm, các xe khác không thể tiếp cận hiện trường vụ cháy.

Nguyên nhân vụ cháy lớn ở chung cư HH4A đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin vụ cháy lớn ở chung cư HH4A mới nhất tới bạn đọc.

 

Nguyễn Tâm (TH)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo