Xã hội

Cháy lớn ở khu dân cư, lực lượng cứu hỏa đục tường cứu 7 người thoát chết

(DNVN) - Đám cháy lớn bùng phát dữ dội trong ngôi nhà bị khóa cửa, lực lượng cứu hỏa phải đục tường nhà để cứu 7 người thoát chết.

Sự việc xảy ra vào khoảng 1h15' sáng 11/10, tại căn nhà số 151, đường Đống Đa, phường Thạch Thang, quận Hải Châu (TP. Đà Nẵng) đã xảy ra một vụ cháy lớn.

Được biết, khi xảy ra vụ cháy, trong căn nhà có 7 người đang ngủ và bị mắc kẹt trên tầng 2 có khả năng nguy hiểm đến tính mạng. Báo Tri thức trẻ đưa tin.

Lực lượng PCCC có mặt tại hiện trường. Ảnh: TTT

Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC số 1,2 đã huy động hàng chục cán bộ chiến sỹ cùng xe chữa cháy đến hiện trường. Tuy nhiên, do trong nhà có nhiều đồ dùng dễ cháy nên công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn.

Đặc biệt, do ngôi nhà vẫn bị khóa cửa cộng với lượng khói bốc dày đặc nên lực lượng cứu hỏa phải sử dụng máy cắt thủy lực phá cửa, máy thổi khói công suất lớn và đục tường nhà bên cạnh để đưa vòi vào chữa cháy.

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Dân Việt

Tuy nhiên, ngọn lửa cháy lớn, phát ra nhiều tiếng nổ, lửa cháy âm ỉ nên công tác chữa cháy rất khó buộc cảnh sát phải trèo qua các nhà bên cạnh để tiến hành dập lửa chứ không thể tiếp cận trực tiếp. Sau 9 tiếng triển khai các biện pháp chữa cháy, đến thời điểm này, cơ bản ngọn lửa đã được khống chế, nhưng tài sản gần như bị thiêu rụi hoàn toàn.

Chia sẻ với PV báo Dân Việt, một chiến sĩ Sở Cảnh sát PCCC TP. Đà Nẵng cho biết, nhà 151 kinh doanh mực in, máy in. "Tối qua, có thể do chập điện nên lửa lan ngầm trong tường. Rất may gia đình chủ nhà nhanh chân chạy thoát ra ngoài được" - vị này cho biết.

Nguyên nhân chính xác của vụ hỏa hoạn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

 

Nên đọc
Nguyễn Hà (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo