Xã hội

Cháy lớn ở khu đô thị Xa La - Hà Đông: Giải cứu nhiều người dân

(DNVN) - Vụ cháy xảy ra vào khoảng 7h30 tối nay (11/10). Đám cháy xuất phát từ tầng hầm tòa nhà CT4 khu đô thị Xa La - Hà Đông. Hiện nhiều dân đang mắc kẹt bên trong tòa nhà và chờ cơ quan chức năng giải cứu

Tin tức cho biết, vụ cháy đã làm cho nhiều người dân mắc kẹt bên trong tòa nhà, hiện nay 1 người dân ở tầng 2 vừa được đưa xuống từ thang thoát hiểm cho biết: "Ban đầu thấy khói bốc lên nghi ngút lên phía các tầng trên, các hộ dân nháo nhác chạy xuống nhưng nhiều người ở tầng trên vẫn đang bị mắc kẹt do khói đen và lửa".

Cháy lớn tại tòa CT4 khu đô thị Xa La.

Cơ quan chức năng đang khẩn chương cứu hộ người dân ở các tầng trên cao.

Nguyên nhân ban đầu được nhận định là do chập điện tại trạm biến áp đặt tại tầng hầm.

Lực lượng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, công an quận Hà Đông, cùng tiểu đoàn D18 cùng đông đảo cán bộ chiến sĩ Công an phường Phúc La đang tích cực bố trí phân luồng giao thông, điều 2 xe thang cùng hàng chục xe cứu hỏa nhanh chóng đưa cư dân trong tòa nhà thoát hiểm.

Cảnh sát PCCC đã huy động 4 xe tới hiện trường vụ cháy.

Cảnh sát PCCC đang tích cực đưa người dân mắc kẹt bên trong tòa ra bằng xe thang. Theo ghi nhận của PV hiện đã có 4 xe chữa cháy được huy động đến hiện trường.

 

Ghi nhận đến 21h20, đám cháy đã cơ bản được khống chế, nhiều người dân đã được đưa ra khỏi tòa nhà. Nhưng những cột khói đen vẫn bốc cháy ra từ tòa nhà. Gây ảnh hưởng đến việc cứu hộ cũng như sức khỏe của người dân còn mắc kẹt tại bên trong tòa nhà.

Hình ảnh bàn tay của cụ già 72 tuổi được đội cứu hộ đưa ra khỏi tòa nhà.

Khu đô thị Xa La do Xí nghiệp Xây dựng tư nhân số I Lai Châu (của "đại gia Điếu Cày" Lê Thanh Thản) làm chủ đầu tư, Dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị mới Xa La có tổng diện tích đất quy hoạch là 209.480m2, với mức đầu tư 1000 tỷ đồng.

21h22, lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục bơm nước xuống khe cửa tầng hầm toà nhà CT4A.

Xe cẩu đang tiếp cận một ban công ở tầng 16, nơi có 1 người đàn ông đang cầu cứu. Người này cho biết trong nhà có vợ và con nhỏ 2 tháng tuổi.

21h40, những luồng khói đã giảm hẳn nhưng mùi khét lẹt vẫn bốc lên từ tầng hầm chung cư. Trên các tầng, ánh đèn nháy để ra hiệu gọi cứu hộ đã ít dần. Thang cứu hộ chỉ hỗ trợ được những người ở giáp tường phía siêu thị, còn phía nhà giáp nhà CT4B thì không thấy có dấu hiệu của người yêu cầu ứng cứu.

 

22h, Các xe thang vẫn đang tiếp tục đưa người ở các tầng nhà xuống. Một trong số 3 xe có thang tầm cao, còn 2 xe thì chỉ có khả năng vươn đến khoảng tầng 10 trở xuống.

Nguyễn Huệ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo