Xã hội

Cháy lớn ở Nha Trang: Phải làm mọi cách để bà con có Tết

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình thay mặt Chính phủ gửi lời thăm hỏi, động viên đến các gia đình bị thiệt hại do vụ cháy ở Nha Trang, đồng thời tặng quà Tết cho người dân.

Chiều 19/1, làm việc với lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa về khắc phục hậu quả vụ cháy khu dân cư cồn Nhất Trí, TP Nha Trang, ông Trương Hòa Bình, ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực, thay mặt Chính phủ gửi lời thăm hỏi, động viên đến các gia đình bị thiệt hại do vụ cháy, theo tin tức trên báo Pháp luật TP. HCM.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu chính quyền chăm lo để bà con có Tết. Ảnh NLĐ.

Chia sẻ với người dân, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cho rằng vụ cháy đã làm bà con mất hết nhà cửa, tài sản trong khi tết cổ truyền đang cận kề là điều hết sức đau lòng, xót xa.

Phó Thủ tướng lưu ý chính quyền địa phương phải tạp trung, huy động nhiều nguồn lực để hỗ trợ người dân bị hỏa hoạn, tạo điều kiện cho bà con sớm ổn định đời sống.“Phải làm mọi cách để bà con được ấm lòng, hưởng niềm vui chung, dù mất mát, tổn thất rất nặng nề. Cố gắng chăm lo để bà con có Tết, ăn Tết”.

Ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cho biết sau khi khảo sát lại khu vực cháy, tổng cộng có 79 hộ dân bị thiêu rụi hoàn toàn. Khi xảy ra cháy, lực lượng chức năng rất khó tiếp cận, phải dùng thuyền để qua sông, sử dụng bình xịt để chữa cháy, báo Người lao động đưa tin.

Phó thủ tướng Trường Hòa Bình thăm hỏi động viên, tặng quà các hộ dân. Ảnh NLĐ.

Ban chỉ đạo khoanh vùng, không cho cháy lan giảm thiểu tối đa thiệt hại. Sau 4 giờ đã dập tắt hoàn toàn được đám cháy, may mắn không có thiệt hại về người.

Hiện, tỉnh đã bố trí các hộ dân vào ở ký túc xá trường Cao đẳng Y tế Nha Trang, và chỉ đạo bố trí các vị trí bếp để người dân sinh hoạt trong dịp Tết. Hiện người dân đã nhận phòng. 

 

Chính quyền đã thực hiện đầy đủ các chính sách, hỗ trợ mỗi gia đình 33 triệu đồng và 5 kg gạo/ khẩu. Về lâu dài sẽ có phương án tổ chức cho người dân ổn định nơi ở mới tại các khu tái định cư với diện tích từ 45-60m2/hộ.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Pháp luật TP. HCM, Người lao động)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo