Quốc tế

Cháy lớn tại Paris: ít nhất 8 người chết

(DNVN) – Cảnh sát Pháp cho biết, đám cháy lớn tại khu hành chính Paris xảy ra vào sáng nay 2/9 đã khiến ít nhất 8 người thiệt mạng và 4 người bị thương nặng.

 

Nhân viên cứu hỏa tại hiện trường đám cháy lớn ở Paris (Ảnh: Getty Images)
Nhân viên cứu hỏa tại hiện trường đám cháy lớn ở Paris (Ảnh: Getty Images)

Một đám cháy lớn tại trung tâm thành phố Paris vừa xảy ra vào sáng nay đã khiến ít nhất 8 người thiệt mạng, 4 người khác bị thương nặng và đang trong tình trạng nguy kịch. Đây là đám cháy lớn nhất xảy ra tại Paris trong vòng một thập kỷ qua.

Cảnh sát Pháp cho biết, 8 nạn nhân bao gồm 2 trẻ em đã chết ngay sau khi được cứu ra từ cửa sổ của tòa nhà do bị ngạt khói. Đám cháy xảy ra ở tòa nhà hành chính Paris, khoảng 100 nhân viên cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường để dập tắt đám cháy và kiểm soát hiện trường.

Ngọn lửa ban đầu bốc cháy từ khu chung cư 5 tầng ở quận Goutte d’Or thuộc phía Bắc thành phố sau đó lan rộng ra tòa nhà bên cạnh qua và bốc cháy lên các tầng cao hơn. Ngọn lửa được cho là bắt đầu cháy từ tầng hầm, rồi theo gió và không khí, cháy lan lên cầu thang rồi bốc cháy mạnh khi cháy đến tầng thượng. 

 

Người dân chụp lại cảnh ngọn lửa lan rộng và bốc cháy trên tầng thượng của tòa nhà (Ảnh: Twitter)
Người dân chụp lại cảnh ngọn lửa lan rộng và bốc cháy trên tầng thượng của tòa nhà (Ảnh: Twitter)

 

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve và thị trưởng thành phố Paris Anne Hidalgo đã có mặt tại hiện trường đám cháy ngay sau khi có tin tức 8 người thiệt mạng. Ông Cazeneuve trả lời phỏng vấn báo chí rằng “còn quá sớm để xác định nguyên nhân của đám cháy tuy nhiên một cuộc điều tra hình sự sẽ được tiến hành ngay lập tức để truy tố người gây nên thảm họa này”.

Thị trưởng Paris bà Hidalgo cho biết: “Ít nhất 8 người đã thiệt mạng và vẫn chưa xác định được con số thương vong cụ thể cho đến thời điểm này. Tòa nhà chung cư và khu hành chính Paris cũng bị thiệt hại nặng nề”. Bà Hidalgo cho biết chính phủ sẽ hỗ trợ nơi ở tạm thời cho các hộ dân có nhà bị cháy trong khu chung cư. 

 

Đám cháy đã nhanh chóng đưcọ dập tắt (Ảnh: Twitter)
Đám cháy đã nhanh chóng đưcọ dập tắt (Ảnh: Twitter)

Hiện tại các nhân viên cứu hỏa đã dập tắt đám cháy và đang tiến hành tìm kiếm những người còn sót lại trong các tòa nhà cũng như dọn dẹp lại hiện trường vụ cháy. 

 

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật tin tức xã hội, pháp luật mới nhất đến bạn đọc. 

Hồng Đinh Minh (Theo The Guardian)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo